Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

22/4: Ngày trái đất

Ngày Trái Đất (22/4) ra đời cách đây hơn 40 năm có ý nghĩa đặc biệt, là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái đất. Ngày Trái đất được Thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson tài trợ, như một cuộc hội thảo về môi trường được tổ chức lần đầu tiên vào 22.4.1970.

(Cờ hưởng ứng ngày trái đất)

Trong khi Ngày Trái Đất đầu tiên chỉ được chú ý tại Hoa Kỳ, một tổ chức đã được thành lập bởi Denis Hayes, nguyên là điều phối viên toàn quốc năm 1970, đưa nó lên tầm quốc tế vào năm 1990 và tổ chức các sự kiện ở 141 quốc gia.

Ngày Trái đất giờ đây được điều phối toàn cầu bởi Mạng Ngày Trái đất (Earth Day Network) và được tổ chức hàng năm tại hơn 192 nước và vùng lãnh thổ.

Nhiều cộng đồng còn tổ chức Tuần Trái đất, một tuần của các hoạt động xoay quanh các vấn đề môi trường.

Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố ngày 22.4 là Ngày Quốc tế Mẹ Trái đất

Năm 2019 đánh dấu tròn 10 năm Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận ngày 22/4 hàng năm là Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất (International Mother Earth Day), hay Ngày Trái Đất (Earth Day).

Giữa bối cảnh các nhà khoa học thế giới liên tục cảnh báo những hệ quả khó lường của biến đổi khí hậu và ấm lên toàn cầu, Ngày Trái Đất 2019 tựa như hồi chuông cảnh tỉnh con người biết nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên Trái Đất, từ đó, trân trọng và bảo vệ những gì mà chúng ta đang có trên hành tinh này.