Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

|Artificial Intelligence-AI| Trí tuệ nhân tạo làm thay đổi cách thức hoạt động của Nhà thông minh và An ninh ngôi nhà.

൩.Camera an ninh và cảm biến: 

Khởi đầu cho công nghệ bảo vệ ngôi nhà là sử dụng camera và cảm biến, việc này cũng có hiệu quả đáng kể nhằm xem lại các cuộc đột nhập, hoặc cảnh báo thông qua ứng dụng trên điện thoại, theo kiểu có bất thường rất chung bằng cách sử dụng cảm biến chuyển động-motion hoặc hồng ngoại-pir để xác định sự bất thường đó.

Mức thông minh của giai đoạn này là có thể phân biệt được vật, người hay xe cộ và không phân biệt được các cá thể riêng biệt theo kiểu "Người đó là ai?"

Trí tuệ nhận tạo (AI) được đưa vào camera với các thuật toán nhận dạng ngày càng thông minh với khả năng học khuôn mặt, giúp xác định danh tính chính xác hơn, loại bỏ hầu hết các cảnh báo giả gây phiền, xác định danh tính kẻ đột nhập nhanh chóng. Hai đại diện camera này là Flare from BuddyGuardNetatmo

൩.Trí tuệ nhân tạo cho nhà thông minh và khả năng kết nối:

Một hệ thống được xây dựng từ nhiều thiết bị khác nhau nhằm tạo nên tiện nghi, an toàn, an ninh ngôi nhà như điều khiển chiếu sáng, điều hòa không khí, camera giám sát, tivi, robot lau sàn,...

Làm cho các thiết bị này có thể giao tiếp, trao đổi thông tin với nhau và chúng có thể làm việc cùng nhau dựa vào một chương trình điều khiển thông minh (gọi là SmartApp).

Ví dụ sau thể hiện sức mạnh của sự kết nối: Một camera có hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt, phát hiện chủ nhà là ông A trước cửa, một lệnh được gửi đến ổ khóa thông minh để mở cửa(ông A có thể vào nhà)

Việc kết nối tạo thành hệ thống giúp bảo vệ ngôi nhà hiệu quả hơn, không dừng lại chỉ cảnh báo để biết, mà hệ thống có thể thực thi vài kịch bản thông minh để xua đuổi hoặc kết nối một cuộc điện thoại đến cơ quan an ninh đề nghị hỗ trợ.

Không những thế AI cũng được ứng dụng vào nhà thông minh nhằm tăng tính tiện nghi, tận hưởng. AI giúp nhà thông minh cũng có khả năng học thói quen của từng thành viên và điều khiển các thiết bị gần với nhu cầu của từng thành viên nhất.

 ൩.Tương lai của trí tuệ nhân tạo:

Việc tận dụng máy tính và điện thoại để thu thập dữ liệu diễn ra trong một thời gian dài của các hãng công nghệ để phát triển trí tuệ nhân tạo, từ đó các trợ lý ảo như Amazon Alexa, Google Home, Microsoft Cortana, Apple Siri,... ra đời, cho phép điều khiển thiết bị khác bằng giọng nói.

Tương lai AI được nhận định đi vào mọi ngõ ngách đời sống với khả năng nhận dạng giọng nói, khuôn mặt và học thói quen, hỗ trợ tìm kiếm thông tin. Con người sẽ có nhiều thời gian hơn cho những hoạt động cao cấp, tiện nghi và tận hưởng nhiều hơn.