Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Lối sống: Tỷ phú Warren Buffett đã không đổi nhà suốt 65 năm

Tỷ phú Warren Buffett là người giàu thứ 5 trên thế giới nhưng ông vẫn sống trong căn nhà cũ suốt 65 năm qua.

Theo CNBC, tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng là người có lối sống tiết kiệm. Nhà đầu tư 92 tuổi này vẫn ở trong căn nhà mà ông đã mua 65 năm trước.

Ông Warren Buffett vẫn cư trú tại ngôi nhà có 5 phòng ngủ ở trung tâm Omaha, Mỹ. Vào năm 1958, ông đã mua bất động sản này với giá 31.500 USD, tương đương 329.505 USD nếu quy đổi theo tỷ giá hiện tại.

Người đàn ông giàu thứ 5 trên thế giới đã liên tục nói về lợi ích của việc sở hữu nhà. Trong một bức thư gửi đến các cổ đông vào năm 2010, ông cho rằng ngôi nhà hiện tại là khoản đầu tư tốt thứ ba mà bản thân từng thực hiện, xếp sau nhẫn cưới.

Ngôi nhà rộng hơn 610 m2 và chỉ cách trụ sở Công ty Berkshire Hathaway khoảng 5 phút lái xe. Theo ước tính của Công ty Zillow, bất động sản này đang được định giá khoảng 1,2 triệu USD.

Tuy nhiên, tỷ phú Buffett không có kế hoạch đổi sang một ngôi nhà mới sang trọng hơn.

“Tôi hạnh phúc khi ở đó. Tôi sẽ chuyển đi nếu bản thân nghĩ mình sẽ hạnh phúc hơn ở nơi khác. Căn nhà này giúp tôi ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Tôi nghĩ rằng sẽ không có căn nhà nào tốt hơn nơi này”, ông Buffett chia sẻ vào năm 2009.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú Warren Buffett dù có tài sản lên tới 106 tỷ USD nhưng ông không phải là người tiêu xài hoang phí.

Trước đó, nhà đầu tư đại tài này đã đổi chiếc điện thoại nắp gập trị giá 20 USD sang iPhone 11 vào năm 2020. Bên cạnh đó, ông cũng không bao giờ chi quá 4 USD cho bữa sáng.

Trên đường đi làm, ông Buffett thường mua bữa sáng của McDonald's. Món ăn đắt nhất mà ông từng mua tại đây cũng chỉ có giá 3,17 USD, bao gồm thịt xông khói, trứng và pho mát.

Thậm chí, bữa sáng của ông còn thay đổi theo tình hình của thị trường chứng khoán.

“Vì thị trường giảm giá sáng nay nên tôi sẽ bỏ qua món 3,17 USD và chuyển sang dùng món 2,95 USD”, ông Warren Buffett từng chia sẻ trong một bộ phim tài liệu nói về bản thân.

Căn nhà của ông Warren Buffett đang được định giá 1,2 triệu USD. Ảnh: Joe Braun.