Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Những cách mới để kiếm tiền trên YouTube

 

Những cách mới để kiếm tiền trên YouTube

Chúng tôi đang nỗ lực phát triển và mở rộng Chương trình Đối tác YouTube (YPP). Kể từ giữa tháng 1 năm 2023, những thay đổi đối với YPP sẽ mở ra cơ hội để nhiều nhà sáng tạo hơn có thể trở thành đối tác của YouTube và giúp tất cả các đối tác có thêm nhiều cách để kiếm tiền bằng video ngắn, bao gồm cả việc chia sẻ doanh thu từ quảng cáo. Từ ngày 1 tháng 2 năm 2023, những người đã ký trước các thoả thuận thích hợp sẽ nhận được phần doanh thu chia sẻ từ quảng cáo trên video ngắn. Bạn có thể tìm hiểu mọi thông tin chi tiết trên trang này.

Nhận tin tức, thông tin cập nhật và mẹo mới nhất trên kênh YouTube Creators.

Những điểm mới

Sau đây là thông tin tổng quan ngắn gọn về những điểm mới. Xin lưu ý rằng một số tính năng đang được ra mắt trước ở một số thị trường. Hãy nhấp vào từng bộ tính năng mới để tìm hiểu thêm và đọc thông tin bên dưới về những ngưỡng đủ điều kiện mà chúng tôi sắp mở rộng:

Thêm cơ hội cho nhiều nhà sáng tạo hơn

Hiện nay, chúng tôi cung cấp 10 cách để nhà sáng tạo kiếm tiền trên YouTube. Trong khi vẫn liên tục bổ sung những cách giúp nhà sáng tạo kiếm tiền, thông qua thông báo này, chúng tôi muốn giới thiệu những ngưỡng đủ điều kiện đa dạng để nhiều nhà sáng tạo hơn có cơ hội tham gia YPP. Kể từ giữa tháng 1 năm 2023, những nhà sáng tạo mới đủ điều kiện sẽ có thể tham gia YPP theo một trong hai cách sau:

  1. Thu hút 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng gần nhất hoặc
  2. Thu hút 1.000 người đăng ký và 10 triệu lượt xem video ngắn công khai hợp lệ trong 90 ngày gần nhất.

🎉 Kể từ tháng 10 năm 2022, những lượt xem video ngắn đủ điều kiện của các nhà sáng tạo chưa tham gia YPP sẽ được tính vào điều kiện để tham gia YPP!

Ngoài ra, chúng tôi sẽ ra mắt các ngưỡng đủ điều kiện thấp hơn để nhà sáng tạo tham gia YPP có thể sử dụng các tính năng Tài trợ của người hâm mộ (như Super Thanks, Super Chat, Super Stickers và Hội viên của kênh) sớm hơn nữa. Ngưỡng đủ điều kiện mới đối với các tính năng Tài trợ của người hâm mộ sẽ bắt đầu áp dụng từ năm 2023 cho video dài, sự kiện phát trực tiếp và video ngắn. Thông tin cụ thể hơn về việc này sẽ được công bố sau!

Xin lưu ý rằng số giờ xem công khai từ các lượt xem video ngắn trên trang video ngắn sẽ không được tính vào ngưỡng 4.000 giờ xem công khai này.

Kiếm tiền trên YouTube Shorts

Đạt điều kiện tham gia YPP bằng video ngắn

Chúng tôi rất vui được thông báo về ngưỡng đủ điều kiện để các nhà sáng tạo video ngắn có thể tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP). Kể từ giữa tháng 1 năm 2023, các nhà sáng tạo có thể đủ điều kiện tham gia YPP khi thu hút được 1.000 người đăng ký và 10 triệu lượt xem video ngắn công khai hợp lệ trong 90 ngày gần nhất. Sau khi được tham gia chương trình, các đối tác sẽ có quyền sử dụng tất cả các tính năng và lợi ích mà YPP cung cấp, bao gồm cả quảng cáo trên video dài. Nhà sáng tạo vẫn có lựa chọn tham gia YPP khi đạt 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem công khai trong 12 tháng gần nhất. Tuy nhiên, số giờ xem từ các lượt xem video ngắn sẽ không được tính vào ngưỡng đó.

Sau khi đăng ký tham gia YPP, kênh sẽ được đánh giá để kiểm tra mức độ tuân thủ các chính sách của YouTube về việc kiếm tiền trên kênh. Các chính sách này áp dụng cho bất kỳ ai đang tham gia hoặc muốn đăng ký tham gia YPP. Để đủ điều kiện kiếm tiền, các kênh phải đăng tải nội dung gốc, có thể được tạo trên hoặc ngoài YouTube. 

Ví dụ về video không đủ điều kiện gồm:

  • Video không nguyên gốc, như đoạn video chưa chỉnh sửa lấy từ phim hoặc chương trình truyền hình
  • Đăng tải lại nội dung của nhà sáng tạo khác trên YouTube hoặc trên các nền tảng khác mà không thêm nội dung gốc

Để kiếm tiền từ quảng cáo, nội dung cũng phải đáp ứng nguyên tắc về nội dung phù hợp với nhà quảng cáo.

Doanh thu từ quảng cáo trên Shorts

Kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2023, tất cả nhà sáng tạo mới và hiện đang tham gia YPP đều sẽ đủ điều kiện nhận phần doanh thu chia sẻ từ quảng cáo được xem giữa các video ngắn trong trang video ngắn. Là đối tác tham gia YPP, bạn cần xem xét và chấp nhận thoả thuận liên quan thì mới có thể chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên Shorts. Mô hình chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên Shorts là một cách khác để nhà sáng tạo kiếm tiền trên YouTube, bên cạnh các nguồn doanh thu khác như quảng cáo trên video dài, các tính năng Tài trợ của người hâm mộ, hàng hoá và nhiều nguồn khác.

Mỗi tháng, doanh thu từ những quảng cáo này sẽ được cộng lại và dùng để tri ân các nhà sáng tạo video ngắn, giúp họ trang trải chi phí liên quan đến giấy phép sử dụng nhạc. Trong tổng số tiền được phân bổ cho nhà sáng tạo, họ sẽ giữ 45% doanh thu, bất kể họ có sử dụng nhạc trong video ngắn hay không. Doanh thu này sẽ được phân phối cho nhà sáng tạo dựa trên số lượt xem video ngắn của họ ở từng quốc gia.

Thay thế Quỹ YouTube Shorts

Từ ngày 1 tháng 2 năm 2023, mô hình chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên Shorts sẽ thay thế Quỹ YouTube Shorts. Theo dự kiến, phần lớn nhà sáng tạo nhận thưởng từ Quỹ Shorts sẽ kiếm nhiều tiền hơn theo mô hình mới này. Việc chuyển từ một quỹ cố định sang mô hình chia sẻ doanh thu từ quảng cáo giúp đảm bảo các nhà sáng tạo nhận được lợi ích từ thành công chung của nền tảng YouTube. Khi YouTube Shorts và cộng đồng YouTube phát triển, thu nhập của nhà sáng tạo cũng tăng lên. Giữa tháng 2 năm 2023, chúng tôi sẽ gửi loạt lời mời nhận thưởng từ Quỹ Shorts sau cùng cho hoạt động trong tháng 1 và sẽ thanh toán trong tháng 3 (tuân theo các yêu cầu và ngưỡng thanh toán của AdSense).

Nhiều cách kiếm tiền hơn trên Shorts

Từ ngày 10 tháng 1 năm 2023, chúng tôi sẽ cung cấp tính năng Super Thanks trên Shorts ở phạm vi toàn cầu! Đồng thời, chúng tôi sẽ bắt đầu kết nối các thương hiệu với nhà sáng tạo video ngắn thông qua YouTube BrandConnect.

Kiếm tiền từ nội dung có nhạc

Creator Music là một danh mục âm nhạc đồ sộ và liên tục mở rộng, cung cấp các bản nhạc mà nhà sáng tạo có thể dùng trong video dài của mình mà không mất cơ hội kiếm tiền. Creator Music là một lựa chọn mới để các nhà sáng tạo dùng nhạc và kiếm tiền, đồng thời là cách mới để các nghệ sĩ và chủ sở hữu quyền âm nhạc kiếm tiền trên YouTube. Lưu ý: Đối với video ngắn, nhà sáng tạo vẫn có thể kiếm tiền mà không nhất thiết phải dùng Creator Music, họ có thể dùng nhạc hoặc âm thanh trong Thư viện âm thanh.

Sử dụng các bản nhạc trong Creator Music

Là một tính năng của YouTube Studio, Creator Music là nơi mà bạn có thể tìm kiếm và nghe thử các bản nhạc yêu thích, đồng thời tìm hiểu cách sử dụng những bản nhạc đó trong video của bạn. Đối với mỗi bản nhạc, bạn có thể thấy các lựa chọn sử dụng sau:

  1. Mua giấy phép: Trả phí trước (hoặc không trả phí đối với một số bản nhạc) để sử dụng nhạc trong video có bật tính năng kiếm tiền. Bạn có thể nhận phần doanh thu chia sẻ tương đương khoản áp dụng cho các video đang tham gia kiếm tiền không có nhạc.
  2. Chia sẻ doanh thu: Không phải trả phí trước và chia sẻ doanh thu từ video với các chủ sở hữu quyền của bản nhạc đó.