Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Mỹ: Phát hiện cá "quái dị" sống dưới đáy biển dạt vào bờ

Công viên Tiểu bang Crystal Cove ngày 7.5 công bố hình ảnh sinh vật màu đen với cái miệng há hốc nằm trên bờ biển của khu bảo tồn biển thuộc công viên.

Các chuyên gia của Công viên xác định nó rất có thể là Pacific Football Fish (tạm dịch: cá bóng đá Thái Bình Dương). Cá bóng đá Thái Bình Dương là một trong hơn 200 loài cá lồng đèn trên toàn thế giới. Loài cá này thường được tìm thấy ở những nơi sâu nhất và tối nhất của đại dương, do đó sự hiểu biết của con người về loài cá này còn khá hạn chế.

Răng của sinh vật này sắc và nhọn như mảnh thủy tinh, phần miệng lớn có khả năng ngậm và nuốt chửng những con mồi có kích thước bằng chính cơ thể của chúng.

Đại diện Công viên cho biết: "Để có thể nhìn thấy một con cá lồng đèn thực sự còn nguyên vẹn là rất hiếm và không biết bằng cách nào hoặc tại sao con cá lại dạt vào bờ. Nhìn thấy loài cá kỳ lạ và hấp dẫn này là minh chứng cho sự đa dạng của sinh vật biển bí ẩn nấp dưới nước. Chúng ta vẫn cần phải học thêm nhiều điều từ đại dương tuyệt vời của chúng ta".

Xác con cá kể trên đang được Cục Cá & Động vật hoang dã California lưu giữ cho mục đích nghiên cứu và giáo dục.


(Theo Báo Lao động)