Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Tesla nung thép để tạo màu cho xe bán tải

Ông chủ hãng xe điện Mỹ cho biết có thể dùng nhiệt để tạo màu sắc cho mẫu pickup Cybertruck với phần thân bằng thép không gỉ.

Khi ra mắt, Tesla Cybertruck được giới thiệu sẽ bán ra với tùy chọn màu duy nhất: màu sắc tự nhiên của thép không gỉ. Thân xe kim loại nguyên bản giúp hạn chế trầy xước và những tổn hại ở bề mặt do oxy hóa, chống ăn mòn, nhưng cũng hạn chế tùy chọn màu sắc.

Tuy nhiên mới đây, giám đốc điều hành Elon Musk nói rằng có thể nung thép ở các mức nhiệt khác nhau để tạo ra màu sắc đa dạng cho chiếc bán tải. Thực tế, màu sơn là một phần quan trọng khi ai đó quyết định mua xe. Thậm chí, những người quan tâm tự tạo ra màu sắc cho Cybertruck bằng phần mềm trên máy tính. Một số khác đề nghị, rằng có thể dán lớp áo màu tùy thích cho chiếc bán tải theo cách những người hay độ xe vẫn làm.

Thậm chí, việc sơn lên lớp thép không gỉ cũng là một tùy chọn, nhưng rất khó để đổi sang màu khác nếu muốn. Musk cũng chỉ ra rằng, các màu sắc như đen mờ cũng là một khả năng. Tuy nhiên, thép không gỉ thường được sử dụng nguyên bản, không sơn màu bởi đòi hỏi quá trình rất phức tạp và gần như vô nghĩa.

Thép có thể có màu hóa chất, hay chuyển màu khác nhau nếu được nung ở các mức nhiệt khác nhau. Những hiệu ứng này có thể được áp dụng cho Cybertruck theo một vài cách, và hiện Musk đã tiết lộ cụ thể. Nhưng có một màu đặc biệt mà người đứng đầu hãng cũng khẳng định rằng không thể có ở Cybertruck, là "trắng oxit".

Chưa rõ hiệu ứng màu sắc nhờ nhiệt sẽ được chính Tesla thực hiện hay do bên thứ ba cung cấp. Mẫu bán tải chạy điện Cybertruck dự kiến bán ra cuối 2021, bắt đầu bằng hai phiên bản cao cấp hơn.

Vnexpress