Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Bouygues Telecom sẽ dỡ bỏ hàng nghìn cột ăng-ten của Huawei

Ngày 27/8, Tập đoàn viễn thông Bouygues Telecom của Pháp cho biết theo yêu cầu của chính phủ, tập đoàn này sẽ dỡ bỏ 3.000 cột ăng-ten thu phát sóng di động của Huawei tại “các khu vực có mật độ dân cư rất đông” từ nay đến năm 2028, vì những vấn đề an ninh liên quan đến mạng 5G. 

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Bouygues Telecom, Olivier Roussat khẳng định công ty “sẽ không còn bất cứ cột ăng-ten thu phát sóng di động nào của Huawei tại các khu vực đông dân cư vào năm 2028”. 

Điều này đồng nghĩa rằng sẽ có 3.000 trong tổng số khoảng 21.500 cột ăng-ten của công ty này trên toàn lãnh thổ Pháp bị dỡ bỏ. Bouygues Telecom hiện không sử dụng thiết bị thu phát sóng Huawei tại thủ đô Paris. 

Theo yêu cầu của Chính phủ Pháp, Bouygues Telecom sẽ không được phép sử dụng thiết bị 5G của Huawei tại Strasbourg, Brest, Toulouse và Rennes. 

Đây là những thành phố đặt nhiều cơ sở quân sự chiến lược và an ninh mạng của Pháp, chẳng hạn như cảng quân sự và căn cứ tàu ngầm hạt nhân ở Brest, trụ sở của Tập đoàn Airbus ở Toulouse, hay các trung tâm tác chiến an ninh mạng then chốt ở Rennes. 

Tại 4 thành phố khác không được nêu tên, Bouygues Telecom có thể tiếp tục sử dụng ăng-ten của Huawei cho mạng 5G đến năm 2023.

Đối với 9 thành phố khác, thời hạn được kéo dài đến năm 2025, trong khi các khu vực đông dân cư có hạn chót là đến năm 2028. 

Ông Roussat cho biết tại các vùng không đông dân cư, chiếm tỷ lệ 57% tại Pháp, về nguyên tắc thiết bị của Huawei có thể được sử dụng cho hạ tầng mạng 5G. Bouygues Telecom đang đàm phán với Chính phủ Pháp về vấn đề bồi thường chi phí cho việc dỡ bỏ các thiết bị di động nói trên. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang gia tăng sức ép buộc các đồng minh từ chối sử dụng thiết bị 5G của Huawei. Tập đoàn Huawei là nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 5G. 

Tuy nhiên, Mỹ đang hối thúc các chính phủ trên toàn thế giới loại bỏ Huawei, cho rằng tập đoàn này hoạt động gián điệp khi chuyển giao dữ liệu người dùng ở các nước cho Chính phủ Trung Quốc, trong khi Huawei hoàn toàn phủ nhận điều này./.