Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Apple kiếm được nhiều tiền hơn cả việc bán iPhone nếu đưa FaceID trở thành dịch vụ nhận dạng khuôn mặt trên nền tảng điện toán đám mây.

Apple brings FaceID to the cloud computing service and builds APIs distributed over the internet.
 
൹. Trong lĩnh vực mở khóa thiết bị, Apple đã có bước đi đột phá khi quyết định mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt (gọi là FaceID) thay thế mở khóa bằng vân tay.

൹. Ở đây, thuật toán của Apple không đơn giản là đi nhận dạng bức ảnh được chụp từ camera thông thường mà dữ liệu khuôn mặt được lấy rất đặc biệt từ cụm camera khá phức tạp, đây chính là điểm khó khăn duy nhất mà các camera hiện có trên thị trường không thể đáp ứng được.


൹. Trong xu hướng IoT, trong đó: an ninh thông minh và nhà thông minh đặc biệt quan tâm đến việc nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo an ninh cũng như tăng cường tính tiện nghi cho ngôi nhà. Video sau nói đến một ổ khóa cho phép mở khóa bằng cách chạm trên điện thoại, mong muốn cho một giải pháp 'rảnh tay' đó là nhận dạng để mở hoặc khóa cửa theo cách thông minh hơn.

൹. Trong khi triển khai nhà thông minh của #VTMS, nhiều khách hàng cho rằng họ sẵn sàng bỏ ra số tiền hơn một chiếc iPhone X để được mở cửa bằng nhận dạng khuôn mặt.

൹.  Một thiết bị có hỗ trợ FaceID cho phép các nền tảng nhà thông minh truy cập thông tin nhận dạng để cung cấp dữ liệu cho các kịch bản thông minh(smartApp) nhằm điều khiển thiết bị như ổ khóa, mở kênh tivi yêu thích cho từng thành viên là điều tuyệt vời được nhiều nhà phát triển ứng dụng đang nghĩ đến.