Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

|iOS, iPhone| Kết nối Wi-Fi và Bluetooth không thực sự tắt trên iOS 11, điều này có thể ảnh hưởng đến bảo mật của người dùng?

൩. Bluetooth, Wi-Fi là kênh truyền tải dữ liệu bằng sóng radio, nếu bạn tắt nó có nghĩa bạn cắt đứt kênh truyền này, về khía cạnh nào đó thiết bị của bạn được an toàn, đặc biệt khi hai kênh này phát sinh lỗ hổng bảo mật. Nhưng với hệ điều hành mới hiện nay điều này khó kiểm soát hơn.

൩. Trên iPhone khi người dùng vuốt từ dưới đáy màn hình lên thì bảng điều khiển xuất hiện cho phép bạn tắt hai kết nối này. Khi chạm vào biểu tượng được chuyển từ màu xanh ➡màu xám thì bạn nghĩ rằng hai kênh này thực sự đã tắt, nhưng điều đó chỉ đúng trong iOS 10 còn iOS 11.x thì không đúng hoàn toàn.

൩.Thay vào đó vài dịch vụ của Apple vẫn hoạt động, như Apple Watch, Pencil vẫn kết nối; dịch vụ Handoff, Hotspot vẫn mở và dịch vụ định vị cũng đang ngầm hoạt động.

൩. Nhưng đừng quá lo lắng, vẫn còn nơi cho phép bạn tắt thực sự, đó chính là chuyển điện thoại vận hành sang chế độ máy bay|Airplane Mode| vì tính năng này thuộc về vấn đề kỹ thuật, khi mà sóng radio có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động các mạch điện tử trên máy bay và Apple chắc chắn không muốn gặp rắc rối trong trường hợp này, vì vậy bạn có thể sử dụng tính năng này khi cần thiết.

Vấn đề bảo mật riêng tư là mối lo của người sử dụng, nhưng đổi lại của việc này bạn sẽ được sử dụng nhiều tiện ích dịch vụ cao cấp khác từ Apple và đặc biệt hơn sắp tới bạn có thể tìm thấy chiếc điện thoại iPhone của mình bị đánh cắp ngay cả khi nó đã bị tắt nguồn.