Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

|Face, Identification, Recognition| Thị trường điện toán nhận dạng, nhận biết khuôn mặt đang sôi nổi.

൩. Nhận dạng và nhận biết khuôn mặt trở nên quan trọng, trong năm nay nhiều hãng khổng lồ về công nghệ đã tham gia vào lĩnh vực này.

 ൩. Nhận dạng theo thời gian thực từ bức ảnh chụp được, từ video đang trực tiếp là bài toán có độ phức tạp cao, đòi hỏi cấu hình máy tính đủ mạnh để làm việc này.

൩. Nhận dạng và nhận biết khuôn mặt được cung cấp như dịch vụ (Face, Identification, Recognition as Services) thông qua internet dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing) là giải pháp để giải quyết các vấn đề tồn tại trước đây.

൩. Ví dụ: Một camera an ninh có tính năng nhận biết khuôn mặt, để làm được điều này thì camera này có cấu hình rất mạnh, giá thành chính là rào cản để đưa sản phẩm này đến với khách hàng.
Giải quyết cho việc này, chiếc Camera kết nối đến điện toán nhận biết khuôn mặt, camera lúc này đóng vai trò cung cấp dữ liệu cho điện toán, còn máy điện toán sẽ xử lý và trả về kết quả.

൩. Nhận biết, nhận dạng khuôn mặt được ứng dụng nhiều nơi như: nhà thông minh; an ninh sân bay; camera an ninh; đếm lượt người siêu thị, nhà ga, xe bus; nhận biết khách quen đến cửa hàng...

൩. Vài đại diện cho nền tảng điện toán theo kiểu này
൩. Các dịch vụ hiện tại làm được gì:
- Phát hiện có khuôn mặt: chủ yếu để phân loại ảnh
- Nhận dạng, nhận biết: khuôn mặt đó thuộc về ai
- Nhận dạng cảm xúc: niềm vui, bất ngờ, nỗi buồn, sợ hãi, tức giận, và ghê tởm,...
- Giới tính: bao nhiêu %nam, nữ cho một khuôn mặt
- Tuổi tác và giới tính: xác định độ tuổi và giới tính
- Khu vực và dân tộc: người đó là Á, âu, phi hay mỹ...
- Phân nhóm khuôn mặt tương tự nhau.
- Xây dựng mô hình máy học, Cloud APIs, SDKs cho nhà phát triển ứng dụng.