Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Zuckerberg và các tỉ phú chuẩn bị cho ngày tận thế như thế nào?

Cùng với các tỉ phú Thung lũng Silicon, Mark Zuckerberg đang thể hiện tinh thần sinh tồn cho ngày tận thế với các dự án ngoài trời gần đây của mình.



Nhà ở tránh bom do Công ty Survival Condo xây dựng ở Kansas cho giới siêu giàu - Ảnh: CNN

Tuần này, Zuckerberg viết một bài đăng trên Instagram rằng ông “bắt đầu chăn nuôi gia súc". Ông nói đang nuôi bò Wagyu và Angus tại trang trại của mình ở Hawaii và sẽ cho chúng uống bia, ăn hạt mắc ca.

Có thông tin vị tỉ phú này còn đang xây dựng một hầm ngầm 5.000m² trên khu đất rộng 607ha của mình ở Kauai, Hawaii, trang Wired đưa tin.

Tờ Guardian nhận định đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy tỉ phú Zuckerberg đã chuẩn bị tốt cho bất kỳ thảm họa lớn nào trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Zuckerberg không phải là CEO duy nhất chuẩn bị cho ngày tận thế.

Reid Hoffman, người đồng sáng lập LinkedIn, ước tính hơn một nửa số tỉ phú ở Thung lũng Silicon đã chuẩn bị cho mình trước một cuộc khủng hoảng - cho dù đó là hầm trú ẩn, ngôi nhà thứ hai hay địa điểm nghỉ dưỡng.

Giám đốc điều hành mạng xã hội Reddit, Steve Huffman, cũng đã chuẩn bị cho một thế giới hỗn loạn. Ông Huffman đã mua súng, đạn và xe máy sau khi xem bộ phim thảm họa “Deep Impact”, thậm chí ông còn mổ mắt để khỏi đeo kính áp tròng vướng víu, ông nói với tờ The New Yorker.

Giám đốc OpenAI Sam Altman cũng nói với những người sáng lập công ty khởi nghiệp Shypmate: "Tôi đã chuẩn bị cho sự sống còn trong trường hợp có một loại vi rút tổng hợp gây chết người, AI tấn công con người hoặc chiến tranh hạt nhân".

Đài CNN cho biết tỉ phú Bill Gates được cho là có làm hầm trú ẩn ở tất cả các bất động sản của mình.

Giám đốc điều hành của công ty đầu tư mạo hiểm Mayfield Fund, Tim Chang, nói với tờ The New Yorker rằng "chủ nghĩa sinh tồn" đã trở thành một sở thích phổ biến trong giới tỉ phú.

“Có rất nhiều người trong chúng tôi ở Thung lũng Silicon đã gặp nhau, dùng bữa tối cùng nhau để bàn bạc về vấn đề tài chính và những kế hoạch dự phòng mà mọi người đang thực hiện. Họ đang vận hành nhiều loại hoạt động 'lo xa' từ tích trữ bitcoin và tiền điện tử, tìm cách lấy hộ chiếu thứ hai, đến việc sở hữu những ngôi nhà nghỉ dưỡng ở các quốc gia khác làm nơi trú ẩn".

Theo trang Global Business Outlook, cựu giám đốc sản phẩm của Facebook, Antonio García Martínez đã mua đất rừng ở Tây Bắc Thái Bình Dương nơi ông dự trữ máy phát điện, pin mặt trời và đạn.

Antonio García Martínez nói: “Bạn cần rất nhiều thứ để thực sự vượt qua được ngày tận thế. Tôi nghĩ giới thượng lưu đặc biệt lo lắng về tương lai trước bầu không khí chính trị hiện nay trên toàn cầu. Và họ đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất".