Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

3 cách để trở thành tỷ phú, ai cũng có thể làm theo!

Tờ Business Insider vừa tiết lộ 'bí kíp' để bạn có thể gia nhập danh sách người giàu.

Các tỷ phú, với khối tài sản kếch xù, thường là tâm điểm tranh cãi của dư luận. Tuy nhiên, theo Mark Cuban, vị trí này không ‘đáng sợ’ đến thế.

Vì vậy, làm thế nào để một người trở thành tỷ phú?

Có 3 cách, theo Business Insider.

Đầu tiên là thừa kế. Theo danh sách Forbes 400 năm ngoái, khoảng 30% trong số 400 người giàu nhất nước Mỹ kiếm được hàng tỷ USD theo cách “làm con của người giàu”. Nếu bạn không nghĩ mình đủ khả năng kiếm tiền tỷ, hãy cổ vũ cho bố mẹ.

Kết hôn với tỷ phú cũng là một sự lựa chọn. Theo thống kê của Forbes, Mỹ có 735 tỷ phú. Hầu hết đều đã kết hôn, song trong tương lai, luôn có những người độc thân mới nổi.

Tuy nhiên, xét cho cùng, cách phổ biến nhất để trở thành tỷ phú ở Mỹ là bạn phải kiếm được rất nhiều tiền. 70% tỷ phú trong danh sách Forbes 400 đã làm điều đó.

Vậy làm thế nào để bạn kiếm được hàng tỷ USD?

Ngoại trừ một số trường hợp hiếm hoi, bạn không thể giàu nếu chỉ dựa vào tiền tiết kiệm hoặc thu nhập hàng năm. Ngay cả những người được trả lương cao ngất như cựu siêu sao NFL Tom Brady cũng sẽ phải vật lộn để trở thành tỷ phú.

Cụ thể, hợp đồng phát sóng thể thao mới của Brady trả cho anh chàng 375 triệu USD trong 10 năm. Sau khi trừ thuế, số tiền còn lại khoảng 20 triệu USD/năm. Nếu đó là thu nhập duy nhất và Brady cố gắng tiết kiệm nhất có thể, anh vẫn phải cần đến 50 năm để trở thành tỷ phú.

Đối với hầu hết các tỷ phú, tài sản thường nằm ở dạng cổ phiếu, cổ phần… Tiền lương chỉ đóng góp 1 phần rất nhỏ vào giá trị tài sản ròng của họ.

Chẳng hạn, Warren Buffett được tập đoàn Berkshire Hathaway trả 100.000 USD/năm, song sự giàu có lại đến từ số cổ phiếu Berkshire mà ông nắm giữ. Khoản đầu tư 450.000 USD sau 60 năm nay đã trị giá khoảng 122 tỷ USD.


Trước đó, một nghiên cứu tại Na Uy cũng cho thấy điều tương tự: Chỉ một phần rất nhỏ những người trở nên giàu có nhờ thu nhập.

Chính vì vậy, lời khuyên mà tờ BI gửi tới bạn: Tạo ra hoặc mua một thứ gì đó để trong tương lai chúng trị giá hàng tỷ USD.

Danh sách Forbes 400 đưa ra một số ví dụ hữu ích. Lướt qua nhanh, bạn dễ dàng nhìn thấy rất nhiều công ty từng vô giá trị song vẫn tạo ra rất nhiều tỷ phú, chẳng hạn như Tesla, Microsoft, Oracle, Google, Facebook, Bloomberg, Berkshire Hathaway, Dell, Airbnb, Nike, Amazon, Walmart…

Hầu hết các tỷ phú giàu nhất trong danh sách Forbes đều kiếm tiền từ công nghệ. Phần còn lại có thể dựa vào đa lĩnh vực kinh tế, chẳng hạn như quản lý tiền tệ, bán lẻ, truyền thông, thực phẩm, dầu khí, bóng đá, phụ tùng ô tô, bất động sản, trạm xăng, bảo hiểm, truyền hình cáp, nhà hàng, kẹo, thức ăn cho thú cưng, thiết bị y tế, bệnh viện, đồ thể thao, siêu thị, xây dựng, khai thác mỏ, du lịch biển,...

Ngoài cách tự mình thành lập hoặc mua lại, bạn có thể gia nhập công ty khi vốn hóa còn nhỏ, sau đó mua vào một lượng cổ phiếu nhất định để chúng tự ‘sinh sôi’ theo thời gian.

Tóm lại, nếu bạn không định thừa kế hoặc kết hôn với tỷ phú, con đường đúng đắn nhất để trở thành người giàu là xuống tiền mua một công ty nhỏ, sau đó biến nó trở thành tập đoàn lớn. Tất nhiên, điều đó không dễ dàng. Quá trình này có thể kéo dài hàng thập kỷ, thậm chí khiến bạn mất rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt.

Theo: BI