Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Mexico mở phiên điều trần về bộ xác nghi của người ngoài hành tinh

Quốc hội Mexico gây chú ý khi mở phiên điều trần, lắng nghe một nhà báo trình bày về hai bộ xác được cho là của sinh vật ngoài hành tinh.

Hai bộ xác được cho của "sinh vật không phải con người" được trưng bày trước quốc hội Mexico hôm 12/9, đánh dấu lần đầu cơ quan này đề cập về vấn đề có thể tồn tại sự sống ngoài trái đất. Phiên họp do nghị sĩ đảng cầm quyền Mexico Sergio Gutierrez triệu tập.

Nhà báo và cũng là nhà nghiên cứu Mexico Jaime Maussan cho biết đã tìm thấy những bộ xác này ở Peru vào năm 2017. Hai bộ xác có những đặc điểm trên khuôn mặt khá giống con người, song phần thân rất nhỏ bé. Maussan nói thêm những bộ xác có niên đại khoảng 1.000 năm, xác định bằng quy trình của Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM).


Một trong hai bộ xác nghi của sinh vật ngoài hành tinh được trưng bày trong phiên họp quốc hội Mexico hôm 12/9. Ảnh: Reuters

UNAM hôm 13/9 ra tuyên bố khẳng định họ chỉ xác định niên đại của mẫu vật chứ "không đưa ra kết luận về nguồn gốc".

Jose de Jesus Zalce Benitez, Giám đốc Viện Khoa học Y tế của hải quân Mexico, cho biết kết quả chụp X-quang, tái tạo 3-D và phân tích ADN cho thấy đây không phải là "thi thể con người".


Gương mặt sinh vật có nhiều đặc điểm giống người. Ảnh: Reuters

Buổi thảo luận của quốc hội Mexico hôm 13/9 nhanh chóng gây chú ý và thu hút các ý kiến trái chiều, gồm cả sự ngạc nhiên lẫn chế nhạo từ mọi người.

"Sự kiện này cho thấy sự khinh thường mà Mexico dành cho khoa học", một tài khoản Twitter viết.

Người dùng mạng xã hội khác cũng đăng ảnh về buổi thảo luận của quốc hội Mexico cùng dòng mô tả "Người sao Hỏa đã đến". Có người còn đùa rằng nên phong cho nhà báo Maussan vị trí "chủ tịch phụ trách quan hệ giữa các thiên hà".


Một trong hai bộ xác nghi của sinh vật ngoài hành tinh được trưng bày trong phiên họp quốc hội Mexico hôm 12/9. Ảnh: Reuters

(Theo AFP)