Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Công nghệ sạc Tesla nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn của Mỹ

Ngày 27 tháng 6 (Reuters) - Công nghệ sạc xe điện của Tesla (TSLA.O) đang được đẩy nhanh để trở thành tiêu chuẩn ở Bắc Mỹ, giúp thúc đẩy hơn nữa kế hoạch mở rộng quyền truy cập vào các bộ sạc độc quyền của nhà sản xuất ô tô này.
Bộ sạc ô tô tại trạm Tesla Super Charging được trưng bày ở Carlsbad, California, Hoa Kỳ ngày 14 tháng 9 năm 2018. REUTERS/Mike Blake/File Photo


Công nghệ sạc của Tesla đã đạt được động lực trong nhiều tuần. Volvo Car (VOLCARb.ST) hôm thứ Ba đã cùng với General Motors (GM.N) , Ford (FN) và Rivian (RIVN.O) áp dụng thiết kế sạc của Tesla , tránh xa những nỗ lực trước đó của chính quyền Biden nhằm tạo ra Hệ thống sạc kết hợp (CCS) ) tiêu chuẩn sạc thống trị ở Hoa Kỳ.

SAE International đặt mục tiêu tạo ra cấu hình tiêu chuẩn công nghiệp cho đầu nối sạc của Tesla trong sáu tháng hoặc ít hơn, một quan chức của tổ chức tiêu chuẩn cho biết hôm thứ Ba.

Ông nói thêm rằng hiệp hội đang tổ chức các cuộc đàm phán với Tesla, Ford, GM và các nhà sản xuất ô tô khác cũng như chính phủ liên bang về tiêu chuẩn hóa NACS.

Frank Menchaca, chủ tịch của Giải pháp di động bền vững tại SAE International, nói với Reuters: “Tôi nghĩ rằng có một ý thức chung về tính cấp bách và mục đích chung giữa ngành công nghiệp và chính phủ.

"Điều quan trọng cần hiểu về quy trình này là nó không còn được kiểm soát bởi một công ty nữa. Thực sự là tất cả các công ty cùng nhau viết ra một tiêu chuẩn về cách phát triển cho phích cắm này."

Tesla gọi công nghệ của mình là "Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS)" nhưng nó vẫn chưa được SAE International phê duyệt là tiêu chuẩn.

Cổ phiếu Tesla đã tăng 3% ở mức 248,33 USD vào chiều thứ Ba.

Theo một nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREL), một trung tâm nghiên cứu được liên bang tài trợ, Hoa Kỳ đang trên đà lắp đặt mạng lưới 1,2 triệu bộ sạc công cộng dành cho xe điện, bao gồm 1 triệu bộ sạc Cấp 2. Nghiên cứu không cung cấp sự cố về NACS và các loại đầu nối khác.

Dự báo này vượt quá mục tiêu của chính quyền Biden là triển khai 500.000 bộ sạc công cộng vào năm 2030.

Theo nghiên cứu của NREL, việc xây dựng mạng lưới sạc công cộng sẽ cần từ 33 tỷ đô la đến 55 tỷ đô la đầu tư vốn công cộng và tư nhân tích lũy.

Ali Zaidi, cố vấn khí hậu quốc gia của Nhà Trắng, nói với Reuters hôm thứ Ba rằng cách tiếp cận của chính quyền Biden đối với các đầu nối CCS và NACS đang tạo điều kiện thuận lợi cho "khả năng tương tác cao hơn và cuối cùng là một bộ sạc dễ tiếp cận hơn trên toàn quốc".

Nhà Trắng cho biết các trạm sạc xe điện sử dụng phích cắm tiêu chuẩn Tesla sẽ đủ điều kiện nhận hàng tỷ đô la trợ cấp liên bang miễn là chúng bao gồm cả kết nối tiêu chuẩn sạc của Hoa Kỳ, CCS.

Các bang Texas và Washington cho biết họ sẽ ủy thác NACS, cùng với CCS, như một phần của chương trình liên bang. Vẫn còn phải xem liệu chính phủ liên bang có làm theo hay không.

Theo RT