Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Cậu bé 14 tuổi làm kỹ sư cho công ty của Musk

Kairan Quazi trở thành nhân viên nhỏ tuổi nhất tại bộ phận Starlink của SpaceX, công ty do Elon Musk sáng lập, với vai trò kỹ sư phần mềm.

Quazi chia sẻ lên LinkdedIn rằng cậu sẽ gia nhập "công ty tuyệt vời nhất hành tinh" và cho biết SpaceX là một trong những công ty hiếm hoi không dựa vào tuổi tác để đánh giá khả năng và sự trưởng thành của con người.


Kairan Quazi tại Đại học Santa Clara. Ảnh: Lisa RobinsonĐại học Santa Clara

Quazi sinh năm 2009 tại Pleasanton, California và sẽ tốt nghiệp Đại học Santa Clara ngày 17/6. Cậu dự định cùng mẹ chuyển đến Redmond, Washington để làm việc cho công ty của Elon Musk.

Theo Business Insider, Quazi được coi là thần đồng với một quá trình học tập và phát triển phi thường. Cha mẹ cậu cho biết khi mới hai tuổi, cậu có thể nói một câu hoàn chỉnh. Lúc học mẫu giáo, cậu thường kể cho giáo viên và bạn bè nghe những câu chuyện thời sự trên đài phát thanh.

Khi vào lớp 3, Quazi cho rằng việc học ở trường quá dễ, nên cha mẹ đã đăng ký cho cậu vào trường cao đẳng cộng đồng tại California - nơi cậu bé 9 tuổi cảm thấy được học đúng với trình độ mình mong muốn. Sau đó vài tháng, Quazi bắt đầu thực tập tại Intel Labs với tư cách là thành viên hợp tác nghiên cứu. Năm 11 tuổi, cậu chuyển đến Đại học Santa Clara theo ngành khoa học và kỹ thuật máy tính.

Trước khi gia nhập SpaceX, Quazi thực tập bốn tháng tại công ty chuyên theo dõi nguy cơ trên mạng Blackbird.AI. Cậu tham gia thiết kế một hệ thống phát hiện và thống kế bất thường để cảnh báo nội dung mạng xã hội bị thao túng.

Kỹ sư 14 tuổi nói cậu không nghĩ mình đang đánh mất tuổi thơ như cách mọi người vẫn nghĩ. Làm việc tại bộ phận Starlink giúp cậu có thể thực hiện ước mơ là giải quyết các vấn đề thách thức cũng như tạo ra sự đổi mới để phục vụ lợi ích chung.

Starlink là dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX. Tính đến giữa 2022, Starlink có khoảng 3.500 vệ tinh hoạt động, cung cấp Internet cho 500.000 người dùng tại 37 quốc gia.
 (Nguồn: Vnexpress)