Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Giáo phái "ngày tận thế" xuất hiện ở Kenya, số người chết đã lên tới 201


Các chuyên gia pháp y và thám tử điều tra tội phạm giết người từ Tổng cục Điều tra Hình sự (DCI), phân loại các thi thể được khai quật của những người bị tình nghi là tín đồ của một giáo phái Cơ đốc tên là Good News International Church, những người tin rằng họ sẽ lên thiên đàng nếu họ chết đói, trong khu rừng Shakahola của Quận Kilifi, Kenya ngày 11 tháng 5 năm 2023. REUTERS/Stringer

RỪNG SHAKAHOLA, Kenya, ngày 13 tháng 5 (Reuters) – Những người tìm kiếm những người sống sót và nạn nhân của giáo phái ngày tận thế ở rừng Shakahola của Kenya đã phát hiện thêm 22 thi thể vào thứ Bảy, theo một quan chức chính quyền khu vực.

Những khám phá đưa số người chết của một trong những thảm kịch tồi tệ nhất của đất nước đến năm 201.

Rhodah Onyancha, một ủy viên khu vực, nói với các nhà báo trong khu rừng Shakahola ở phía tây nam của đất nước, nơi cuộc tìm kiếm đang tiếp tục: "Đội ngũ pháp y của chúng tôi đã khai quật được 22 thi thể trong ngày hôm nay nhưng chúng tôi chưa báo cáo bất kỳ cuộc giải cứu nào".

Cô cho biết thêm một nghi phạm cũng đã bị bắt giữ, nâng tổng số người bị giam giữ vì những cái chết lên 26.

Trong suốt tuần này, các nhà chức trách đã đào những ngôi mộ nông nằm rải rác trong rừng để tìm kiếm hài cốt và rà soát khu vực để tìm bất kỳ người sống sót nào vì hàng trăm người vẫn được báo cáo là mất tích.

Vào thứ Sáu, 29 thi thể đã được khai quật , trong đó có 12 thi thể trẻ em được tìm thấy trong một ngôi mộ.

Hôm thứ Tư, một tòa án ở Kenya đã từ chối bảo lãnh cho Paul Mackenzie, lãnh đạo của Nhà thờ Good News International, người đã bị buộc tội ra lệnh cho những người theo ông bỏ đói con cái và chính họ đến chết để họ có thể lên thiên đường trước ngày tận thế.

(Nguồn: Reuters)