Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

BẠN CÒN BAO NHIÊU THỜI GIAN ĐỂ SỐNG?

Một phép tính nhẩm:Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam là 73,6 tuổi (Theo thống kê 2019)

Cho là 75 tuổi!
Nếu 1 năm có 12 tháng => 75 tuổi có 900 tháng
Nếu 1 năm có 365 ngày => 75 tuổi có 27.375 ngày. (Đời người chỉ bao nhiêu ngày đây thôi ư)

Nếu bạn 20 tuổi => số tháng còn lại là 660 tháng
Nếu bạn 30 tuổi => số tháng còn lại là 540 tháng
Nếu bạn 40 tuổi => số tháng còn lại là 420 tháng

Trừ đi số tuổi của bạn (tương đương với số năm), bạn còn bao nhiêu tháng, vào bao nhiêu ngày để SỐNG?

Con người ta bán thời gian của họ từ 7 giờ sáng tới 7 giờ tối (bao gồm thời gian di chuyển, ăn uống) để kiếm tiền phục vụ cho tồn tại và hưởng thụ từ 7 giờ tối tới 7 giờ sáng hôm sau. Họ hưởng thụ bằng việc chăm sóc cái chỗ nghỉ, ngủ; mua thiết bị giải trí,...

Chúng ta ít khi suy nghĩ được thời gian giống như tiền vì tiền thì vất vả mới kiếm ra trong khi thời gian của ngày tiếp theo mặc định là có.

Chúng ta thường nghĩ là ngày mai, tuần tới, tháng tới làm gì dựa trên mặc định rằng chúng ta còn sống tiếp, có nghĩa là chúng ta mặc định có thời gian.

Chúng ta chẳng bao giờ nghĩ là mỗi ngày trôi qua là thêm 1 ngày ta gần hơn với cái chết mà nghĩ là mỗi ngày trôi qua là thêm 1 ngày ta gần hơn với kỳ lương tháng, kỳ nghỉ lễ.

Năm đầu tiên trong đời bạn, một năm chỉ ăn và lớn, và từ từ làm quen với thế giới xung quanh, một năm tuyệt vời và cũng căng thẳng cho hầu hết những người quanh bạn

18 năm đầu đời tiếp theo của bạn tương đương với 6.570 ngày.
Năm tháng này lấp đầy bởi gia đình và học hỏi, trưởng thành, khóc lóc, thậm chí còn trải qua lần tan vỡ đầu tiên của bạn.

Điều đáng buồn là, đến nay, bạn đã lãng phí 95% thời gian mà đáng lẽ nên dành cho cha mẹ, vậy nên, hãy trân trọng những thời khắc còn lại ở bên họ.

Bạn sẽ dành 1/3 cuộc đời để ngủ, tương đương với 13.870 ngày. Điều đầu tiên bạn sẽ dành thời gian để làm sau khi thức dậy chính là làm việc.
Một người đi làm trung bình mất 4.745 ngày, đó là lý do tại sao làm điều bạn thích lại quan trọng đến vậy. Nếu bạn không yêu công việc của mình, hãy nghỉ việc và tìm điều mà bạn yêu.

Nếu không thì, bạn sẽ dành phần lớn thời gian sau khi thức giấc làm điều mà mình ghét.

Bạn sẽ dành 4380 ngày để xem TV. Vâng, con số bạn vừa nghe là hoàn toàn chính xác. Sau giờ làm, việc mà một người bình thường hay làm nhất trong đời là xem TV, tương đương với 12 năm cuộc đời.

Chúng ta có thể đọc nhiều sách hơn, có thể dành nhiều thời gian hơn ở bên cạnh những người ta yêu hoặc làm điều gì đó khiến ta tốt đẹp hơn.

Nếu chúng ta dừng xem TV đi, chúng ta có gấp đôi thời gian để dành những phút giây vui vẻ bên gia định và bạn bè. Bởi bạn sẽ dành 4.198 ngày để giải trí và giao lưu xã hội với những người mà ta yêu thương.
Ồ! Chúng ta cần nhiều thời gian hơn thế này trong cuộc đời.

Bạn sẽ dành 2.738 ngày để ăn uống. Hãy đảm bảo đó là những loại thức ăn tốt cho sức khỏe, như vậy bạn có thể có được nhiều ngày hơn trong cuộc đời.

Bạn sẽ dành 5 năm 4 tháng hay 1.920 ngày để lên mạng xã hội. Ôi! Tốn thời gian quá nhỉ! Chúng ta nên dành ít thời gian lên mạng xã hội thôi và dành nhiều thời gian để gặp gỡ những người ta yêu hơn.

Và đây là phần còn lại: thời gian lái xe, khóc rồi cười, đọc rồi học cả những thú vui mới, làm những điều ta yêu thích. Cuộc sống chúng ta bao gồm những khoảnh khắc và kỷ niệm, thứ mà ta chọn để tạo ra khi còn ở trên cõi đời này.

Sẽ thế nào nếu bạn chỉ còn lại 1 năm để sống?

Bạn sẽ làm gì thật khác biệt so với những gì bạn làm bây giờ?

Sẽ thế nào nếu chỉ còn 6 tháng?

Bạn sẽ dành những ngày còn lại để chọn làm gì?

Hoặc sẽ thế nào nếu hôm nay là ngày cuối cùng bạn sống? Bạn sẽ làm gì? Sự lựa chọn nằm ở chính bạn.

Bằng cách lên kế hoạch làm chủ lại cuộc đời của mình, bạn sẽ không phải tiếc nuối nữa.

Có tin xấu cho bạn là: thời gian cứ bay mãi.

Nhưng có một tin tốt: BẠN LÀ PHI CÔNG TRÊN CHUYẾN BAY ĐÓ!