Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Bill Gates: AI có thể ‘khai tử’ Google và Amazon

Tỷ phú Bill Gates tin rằng trong tương lai, mỗi người sẽ có một trợ lý cá nhân AI, giúp họ không bao giờ phải truy cập Google để tìm kiếm hay Amazon để mua sắm nữa.
Bill Gates dự đoán AI sẽ thay đổi sâu sắc hành vi của người dùng. (Ảnh: Reuters)

Trong hội thảo về trí tuệ nhân tạo của Goldman Sachs và SV Angel tổ chức ngày 22/5, Bill Gates cho biết, trong tương lai, công ty đứng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một trợ lý kỹ thuật số cá nhân cho mỗi người. Công nghệ sẽ tốt đến mức thay đổi hành vi của người dùng.

Theo đồng sáng lập Microsoft, người dùng sẽ không bao giờ còn vào website nào để tìm kiếm hay lên Amazon để mua sắm nữa. Trợ lý AI này có thể hiểu được nhu cầu và thói quen của người dùng, đọc cho họ những thứ họ không có thời gian xem qua.

Gates tin rằng cơ hội thắng cuộc trong cuộc đua AI chia đều cho startup hoặc một “ông lớn” công nghệ.

“Tôi sẽ rất thất vọng nếu Microsoft không đến được đích. Song, tôi cũng ấn tượng với một số startup, trong đó có Inflection”, Gates chia sẻ. Inflection.ai là startup do cựu giám đốc DeepMind, Mustafa Suleyman, sáng lập.

Ông dự đoán cần có thời gian để trợ lý cá nhân AI xuất hiện rộng rãi. Cho tới lúc đó, các công ty sẽ tiếp tục nhúng AI tạo sinh vào sản phẩm riêng của mình.

Ông còn nhắc đến tác dụng của AI trong đẩy nhanh tiến bộ trong lĩnh vực y khoa, thúc đẩy phát triển dược phẩm. Dù hoạt động của bộ não vẫn là điều bí mật với các nhà khoa học, ông tin loài người sẽ tiến gần hơn đến việc tạo ra các loại thuốc chữa những bệnh như Alzheimer.

Ngoài ra, ông dự đoán sự nổi lên của các công nghệ AI tạo sinh sẽ tác động đến giới văn phòng. Trong khi đó, những robot hình người tương lai sẽ rẻ hơn, ảnh hưởng lớn đến lực lượng sản xuất.

(Theo CNBC)