Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Nhà Trắng bắt đầu lập kế hoạch sớm cho phát triển 6G

CNN - Nhà Trắng có kế hoạch gặp gỡ vào thứ Sáu với các quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp và các thành viên của cộng đồng học thuật để thảo luận về các chiến lược xây dựng công nghệ không dây 6G thế hệ tiếp theo và các bài học rút ra từ việc triển khai 5G.

Công nghệ 6G gần như chắc chắn phải mất nhiều năm nữa, nhưng nỗ lực của chính quyền có thể là một phần trong nỗ lực đánh bại Trung Quốc và tái thiết lập Hoa Kỳ trở thành quốc gia dẫn đầu về kết nối không dây, cũng như lập kế hoạch cẩn thận cho các công nghệ mới cần thiết cho quốc gia. an ninh và nền kinh tế rộng lớn hơn.

“Điều cấp thiết là chúng ta phải bắt đầu xem xét những vấn đề này sớm,” một quan chức an ninh của chính quyền Biden cho biết trong cuộc họp báo vào tối thứ Năm.

Quan chức này cho biết Nhà Trắng muốn “rút ra những bài học rút ra từ 5G về tầm quan trọng của việc tham gia sớm và khả năng phục hồi”, đồng thời áp dụng điều đó để phát triển mạng 6G nhằm “tối ưu hóa hiệu suất, khả năng truy cập và bảo mật”.
(ảnh: Tech Wire Asia).
So với 4G, công nghệ 5G mới hứa hẹn hiệu suất được cải thiện đáng kể về tốc độ, độ tin cậy và thời gian trễ bằng 0, mở ra cơ hội cho mọi thứ, từ quy trình phẫu thuật mới và vận chuyển an toàn hơn cho đến các trò chơi điện tử hấp dẫn hơn.

Mặc dù việc triển khai cơ sở hạ tầng 5G ở Hoa Kỳ gần như đã hoàn tất — một số nhà mạng cuối cùng đã ra mắt dịch vụ 5G của họ vào năm 2022 — nhưng mức độ chấp nhận của người tiêu dùng vẫn chậm hơn so với 4G ở quốc gia này. ABI Research dự báo đến cuối năm 2023, hơn 270 triệu thuê bao sẽ sử dụng kết nối 4G, so với chỉ hơn 170 triệu thuê bao 5G.

Một số quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc, đã tìm thấy nhiều lực kéo hơn. Tuy nhiên, điều kiện ở Trung Quốc không thể so sánh trực tiếp với ở Mỹ, vì chính phủ Trung Quốc có nhiều ảnh hưởng hơn đối với các quyết định kinh doanh, theo Leo Gergs, nhà phân tích tại ABI Research.

Gergs cho biết việc áp dụng 5G hạn chế hơn ở Mỹ cũng có thể là do cơ sở hạ tầng mạng 5G phát triển chậm hơn dự kiến. Do đó, mạng 5G kém hiệu quả hơn và người tiêu dùng có thể thấy ít động lực hơn để trả phí bảo hiểm cho kết nối 5G.

“Đối với người tiêu dùng, hiệu suất của kết nối 4G là đủ tốt, vì vậy họ ít sẵn sàng trả thêm phí để có độ trễ thấp hoặc tốc độ dữ liệu nhanh hơn mà 5G hứa hẹn với người tiêu dùng,” Gergs nói.

Không rõ 6G sẽ như thế nào. Chính quyền cho biết họ hy vọng rằng bằng cách kết hợp các yếu tố như AI, phần mềm tiên tiến, điện toán đám mây và chip bán dẫn tiên tiến, họ có thể tạo ra các mạng nhanh hơn để hỗ trợ các ứng dụng về y tế, năng lượng, giao thông, nước và nông nghiệp.

Nhưng việc chính phủ sớm tập trung vào 6G cũng có nguy cơ thổi phồng công nghệ tương lai đó và khiến các nhà mạng khó thuyết phục người tiêu dùng ngày nay trả tiền để nâng cấp lên các thuê bao 5G hiện có, Gergs nói.

Theo CNN