Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Volkswagen cho biết họ sẽ đầu tư 20,38 tỷ USD để chế tạo pin cho xe điện

Volkswagen cho biết họ sẽ đầu tư 20,38 tỷ USD để chế tạo pin cho xe điện, một động thái mà công ty cho biết sẽ tạo ra 20.000 việc làm và tạo ra doanh thu hàng năm 20,38 tỷ USD. The Verge báo cáo:

Nhà sản xuất ô tô sẽ thành lập một công ty mới có tên Power Co để giám sát nỗ lực to lớn khi VW chạy đua để đảm bảo đủ công suất, vật liệu và nguồn cung cấp năng lượng cho tham vọng EV của mình. Power Co sẽ quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng pin của VW, từ nghiên cứu và phát triển công nghệ mới đến khai thác nguyên liệu thô đến tái chế cuối đời. Tin tức được công bố tại lễ khởi công nhà máy pin đầu tiên của công ty ở Salzgitter, một thành phố ở Lower Saxony của Đức.

Năm ngoái, VW đã công bố kế hoạch xây dựng sáu nhà máy sản xuất pin ở châu Âu vào năm 2030, bao gồm cơ sở ở Salzgitter và một ở Skelleftea, Thụy Điển. Nhà máy thứ ba sẽ được thành lập tại Valencia, Tây Ban Nha và nhà máy thứ tư sẽ có trụ sở tại Đông Âu. 

Công ty cũng đang khám phá kế hoạch xây dựng các gigafactories trong tương lai ở Bắc Mỹ. Các nhà máy cuối cùng sẽ có công suất sản xuất 240 gigawatt giờ một năm.

Bắt đầu từ năm 2023, VW có kế hoạch tung ra một thiết kế tế bào hình lăng trụ thống nhất mới cho pin của mình sẽ được lắp đặt trên các thương hiệu của nhà sản xuất ô tô. 

Mục tiêu là thiết kế cell thống nhất này cung cấp năng lượng cho 80% xe điện của VW vào năm 2030. VW cũng có hợp đồng với hai nhà sản xuất pin lớn khác là Samsung và CATL. Và công ty đang hỗ trợ một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Jose, California, QuantumScape, đang nghiên cứu về pin thể rắn tiết kiệm năng lượng hơn. -hardware.slashdot.org