Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Elon Musk từ thiện gần 6 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk đã quyên góp tổng cộng hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla trong giai đoạn 19/11 - 29/11 cho một tổ chức từ thiện.

Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Tesla)
Tính theo giá trung bình giai đoạn đó, số cổ phiếu này trị giá khoảng 5,7 tỷ USD. Đây là một trong những khoản từ thiện lớn nhất lịch sử. Tuy nhiên, tên của tổ chức từ thiện không được tiết lộ.
Việc quyên góp từ thiện diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang tranh luận với các chính trị gia Mỹ về bất bình đẳng thu nhập và thuế tài sản.
Thời điểm đó, Musk tuyên bố sẽ bán cổ phiếu nếu Liên Hợp Quốc chứng minh được tổ chức này có thể giải quyết nạn đói toàn cầu sau khi ông David Beasley - Giám đốc Chương trình Lương thực thế giới (WFP) thuộc Liên Hợp Quốc cho rằng các tỷ phú như Musk có thể "đóng góp ngay bây giờ và chỉ một lần".
Giới phân tích cho rằng việc đóng góp từ thiện năm ngoái sẽ giúp Musk giảm phần nào hóa đơn thuế có thể lớn nhất lịch sử Mỹ. Tháng 12/2021, theo tính toán của Bloomberg, Musk phải đóng hơn 10 tỷ USD tiền thuế cho Sở Thuế Mỹ, dựa trên lượng quyền chọn mua cổ phiếu ông thực thi năm 2021.
Cũng theo các chuyên gia, việc quyên tặng cổ phiếu cho các tổ chức từ thiện sẽ có lợi về thuế cho Musk, do cổ phiếu được quyên góp cho các tổ chức từ thiện không phải chịu thuế lợi tức nếu chúng được bán.
-Theo VTV