Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Doanh nhân kín tiếng người Indonesia chi tiền mua cổ phiếu ủng hộ Elon Musk

Người đàn ông tự xưng là “fanboy của Elon Musk” đã ủng hộ CEO Tesla bằng cách tích lũy lượng cổ phiếu lớn tại hãng xe điện.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, doanh nhân KoGuan Leo tuyên bố bản thân là cổ đông cá nhân lớn thứ ba của Tesla. Ông cho biết mình đang sở hữu hơn 6,2 triệu cổ phiếu, hiện có giá trị khoảng 4,6 tỷ USD.

KoGuan Leo là doanh nhân được biết đến với việc sáng lập công ty SHI International với hơn 20.000 khách hàng, bao gồm Boeing và AT&T. Bất chấp sự giàu có, ông vẫn luôn biết cách giữ khoảng cách với giới truyền thông. Các kết quả tìm kiếm trên Google cũng chỉ cung cấp thông tin cơ bản như trình độ học vấn và nơi làm việc hiện tại của nhân vật này.

KoGuan Leo trong buổi gặp gỡ với các sinh viên của Đại học Bắc Kinh. Ảnh: Quỹ Giáo dục Đại học Bắc Kinh.

“KoGuan Leo bắt đầu và thành lập SHI International Corp. vào năm 1989. Ông là người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông tốt nghiệp trường Luật New York năm 1985 với bằng cử nhân luật (Juris Doctor) và Đại học Columbia năm 1982 với bằng Thạc sĩ Các vấn đề Quốc tế (MIA).

Để vinh danh ông, trường Luật KoGuan thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải đã được đặt theo tên ông. Ông cũng là Ủy viên Emeriti Toàn cầu của Hiệp hội Châu Á”, trích phần giới thiệu tiểu sử của công ty.

Với một hồ sơ đáng chú ý, vị doanh nhân sinh năm 1955 đã làm tốt công việc tránh xa sự tò mò của truyền thông, ít nhất là cho đến nay.

Gần đây, ông được quan tâm sau khi mua căn penthouse trị giá 54 triệu SGD (khoảng 39 triệu USD) từ James Dyson, nhà sáng lập thương hiệu đồ gia dụng Dyson nổi tiếng.

Tỷ phú người Mỹ gốc Hoa chỉ mới bắt đầu hoạt động tích cực trên Twitter, chủ yếu ở các bài đăng về Tesla và Elon Musk. Ông thậm chí còn tự mô tả mình là một “fanboy của Elon”.

Dù không có hồ sơ công khai nào có thể xác thực tuyên bố này, KoGuan Leo đã gọi đích danh người chịu trách nhiệm quản lý quan hệ nhà đầu tư của Tesla. Martin Viecha, người được nhắc đến, đã xác nhận đây là sự thật.

KoGuan Leo chụp ảnh cùng Elon Musk. Ảnh: KoGuan Leo.

KoGuan Leo chụp ảnh cùng Elon Musk. Ảnh: KoGuan Leo.

Trả lời một người dùng trên Twitter, KoGuan Leo thông báo số cổ phiếu trị giá 4,6 tỷ USD này được ông chia nhỏ trong nhiều tài khoản khác nhau.

Cây bút trên trang tin Electrek nhận xét chi tiết này sẽ khó có thể xác minh khi lượng tài sản ước tính của KoGuan Leo chưa được công bố.

Trong trường hợp thông tin chính xác, KoGuan Leo sẽ là cổ đông lớn nhất tại Tesla, chỉ sau Elon Musk và Larry Ellison. Mặc dù không dễ để bắt kịp hai nhân vật trên, KoGuan Leo khẳng định ông vẫn “đang tiếp tục mua cổ phiếu”. Ông cho biết mình đang huy động vốn để mua thêm một triệu cổ phiếu Tesla vào đầu năm sau.

Vị doanh nhân thậm chí còn đi xa hơn khi tuyên bố ông sẽ trải qua “thăng trầm cùng Tesla”.

Ark Invest, một cổ đông lớn khác của Tesla, đã bán cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô điện trong thời gian gần đây. Để tái cân bằng danh mục đầu tư, công ty đã rao bán mức giá mong muốn là 3.000 USD/cổ phiếu tại Tesla.

KoGuan Leo nói rằng ông sẽ mua nhiều hơn số lượng cổ phiếu mà Ark Invest có thể bán.

Trên Electrek, KoGuan Leo được nhận xét là “nhà đầu cơ lớn nhất của Tesla trên hành tinh”. -Theo Zing