Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Hôm nay cả thế giới sẽ được xem trực tiếp, phi cơ đưa tỷ phú Anh lên rìa không gian

Không giống như các chuyến bay thử nghiệm trước đó, chuyến bay du hành rìa không gian của tỷ phú Anh Sir Richard Branson ngày 11/7/2021 trên phi cơ vũ trụ VSS Unity SpaceShipTwo sẽ được phát trực tiếp cho toàn thể người yêu thiên văn, vũ trụ thế giới chiêm ngưỡng.

XEM TRỰC TIẾP
Công ty Virgin Galactic của tỷ phú Sir Richard Branson cho biết: Khán giả trên khắp thế giới sẽ được tận mắt chứng kiến ​​trải nghiệm phi thường mà Virgin Galactic đang tạo ra cho các phi hành gia trong tương lai thông qua chuyến bay thử nghiệm Unit 22 đưa phi hành đoàn đủ 6 người du lịch vũ trụ lần đầu tiên trong lịch sử (của một công ty tư nhân).

"Chúng tôi là đội tiên phong của một ngành công nghiệp mới - du lịch vũ trụ - với quyết tâm đi tiên phong trong thế kỷ 21. Chúng tôi phát triển các dự án nhằm mục đích cuối cùng là đưa du lịch vũ trụ trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai - thứ sẽ mở ra không gian cho tất cả mọi người - và thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn" - Tỷ phú Anh Sir Richard Branson hứa hẹn.

Sau các chuyến bay thử nghiệm có người này, Virgin Galactic sẽ chính thức triển khai các chuyến bay du lịch vũ trụ năm 2022.

CÁCH VSS UNITY ĐI VÀO KHÔNG GIAN

Ngồi trong phi cơ vũ trụ VSS Unity SpaceShipTwo sẽ gồm tất cả 6 người: 2 phi công + 4 người là: Tỷ phú Anh Sir Richard Branson là Phi hành gia 001; Phi hành gia trưởng Beth Moses (Phi hành gia 002); Kỹ sư điều hành chính Colin Bennett (Phi hành gia 003); và Phó Chủ nhiệm các vấn đề chính phủ Sirisha Bandla (Phi hành gia 004); cùng 2 phi công Dave Mackay và Michael Masucci.

Không giống như phương tiện phóng New Shepherd của tỷ phú Jeff Bezos (sẽ phóng trực tiếp từ mặt đất lên thẳng không gian), chuyến bay của tỷ phú Anh sẽ chia làm 2 giai đoạn:

- Đầu tiên, hai phi công của công ty Virgin Galactic là C.J. Sturckow và Kelly Latimer sẽ lái VMS Eve (WhiteKnightTwo) - một máy bay vận tải mẹ của Virgin Galactic, đóng vai trò là bệ phóng cho phi cơ vũ trụ VSS Unity SpaceShipTwo.

Khi đạt độ cao hơn 15 km, máy bay vận tải mẹ VMS Eve sẽ thả phi cơ VSS Unity SpaceShipTwo (đang gắn ở phần giữa máy bay vận tải mẹ). VSS Unity SpaceShipTwo là một phi thuyền có cánh, trang bị tên lửa, có thể tái sử dụng, được thiết kế để chở sáu hành khách và hai phi công vào không gian. Các phi công sẽ lái VSS Unity SpaceShipTwo bao gồm Dave Mackay và Michael Masucci.

-Tiếp theo, sau khi ra khỏi tàu mẹ, động cơ tên lửa của VSS Unity sẽ tương tác 'trong vòng vài giây'. Sau đó, nó sẽ bay với tốc độ gấp khoảng 3,5 tốc độ âm thanh vào không gian dưới quỹ đạo, và có thể đạt tới độ cao 88 km so với bề mặt Trái Đất.

Cả phi hành đoàn sẽ có khoảng 3 phút để lơ lửng trong môi trường không trọng lượng.

Việc đích thân tỷ phú Anh thực hiện chuyến du hành rìa không gian ở độ cao 88km nhằm 3 mục đích: Đầu tiên là ngầm đánh bại tỷ phú Jeff Bezos khi tỷ phú giàu nhất hành tinh tuyên bố sẽ bay vào không gian ở độ cao 106 km vào ngày 20/7/2021 tới. Thứ hai, tỷ phú Anh muốn đích thân trải nghiệm dịch vụ của công ty mình, nhằm đảm bảo các khách hàng tương lai cũng sẽ có trải nghiệm hoàn hảo ở độ cao lớn trong không gian.

Thứ ba, ông muốn quảng bá ngành du lịch vũ trụ mới đến toàn thế giới, nơi mọi người có thể trải nghiệm cảm giác không trọng lực với giá vé 250.000 USD.

Tỷ phú Anh Sir Richard Branson đã viết: Tôi có 1 điều là ước mơ làm cho không gian dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người. Không chỉ có các nhà khoa học, các phi hành gia tài năng, không gian có thể được tiếp cận bởi những người hoàn toàn bình thường. Họ có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hành tinh thông qua ô cửa nhỏ ở độ cao hàng trăm km. Chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm kỳ thú và khó quên trong đời bạn!



Tỷ phú Anh Sir Richard Branson (thứ 4 từ trái sang) cùng các phi hành gia và phi công của chuyến bay Unit 22 ngày 11/7. Ảnh: Virgin Galactic

VMS Eve - một máy bay vận tải mẹ - là một máy bay phản lực hai thân, bốn động cơ, được chế tạo tùy chỉnh, được thiết kế để chở SpaceShipTwo lên độ cao khoảng 15.240 mét. Nguồn: Virgin Galactic

Hình ảnh phi cơ vũ trụ VSS Unity SpaceShipTwo tách khỏi máy bay vận tải mẹ. Nguồn: Virgin Galactic

Phi cơ vũ trụ trang bị tên lửa VSS Unity SpaceShipTwo. Nguồn: Virgin Galactic

(Bài viết sử dụng nguồn: DM, Virgin Galactic)