Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Kế hoạch về đưa 1 triệu người lên sao Hỏa

Tỉ phú Elon Musk của SpaceX đã đưa ra dự đoán thẳng thắn về sứ mệnh thăm dò sao Hỏa khi có nhiều người xem việc thám hiểm hành tinh đỏ là "một số lối thoát cho những người giàu có".

"Bạn có thể chết, sẽ không thoải mái và có thể sẽ không có thức ăn ngon" - Fox News dẫn lời Elon Musk chia sẻ với Peter Diamandis, người sáng lập và chủ tịch Quỹ khám phá khoa học X Prize.

Tỉ phú Mỹ lưu ý, những quảng bá về hành trình thám hiểm sao Hỏa nên có nội dung nhấn mạnh rằng, "hành trình gian khổ và nguy hiểm và hành trình này bạn sẽ có thể không sống sót trở về".

"Thành thật mà nói, số lượng người đáng kể có thể sẽ chết ngay từ đầu" - Elon Musk nhấn mạnh. Tỉ phú sáng lập SpaceX cũng cho rằng, đây sẽ là một cuộc phiêu lưu vinh quang đồng thời là trải nghiệm đáng kinh ngạc nhưng nó "không dành cho mọi người" mà "chỉ dành cho tình nguyện viên!".

Công ty vũ trụ của Elon Musk đã phóng hơn 100 tên lửa trong thập kỷ qua trong nỗ lực đưa khách du lịch lên mặt trăng và sao Hỏa. Tuy nhiên, một số nguyên mẫu không người lái đã bốc cháy. Dù vậy, vào tháng 12 năm ngoái, Elon Musk dự đoán công ty của ông sẽ đưa con người trên sao Hỏa vào năm 2026.

Năm 2015, tỉ phú Elon Musk đã thảo luận về việc đưa một thành phố lên sao Hỏa sau khi tên lửa của SpaceX hạ cánh thành công. Tháng 6.2017 ông có bài viết đặt ra kế hoạch về đưa 1 triệu người lên sao Hỏa.