Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Nypost.com: Hydroxychloroquine đã có hiệu quả điều trị coronavirus

Rio Giardinieri, 52 tuổi, nói với Los Angeles, Fox 11 rằng anh ta phải vật lộn với chứng đau lưng khủng khiếp, đau đầu, ho và mệt mỏi trong năm ngày sau khi nhiễm COVID-19, có thể tham dự tại một hội nghị ở New York.

Bác sĩ tại Joe DiMaggio Children’s Hospital, nam Florida xét nghiệm dương tính với viruscorona và cho dùng máy thở oxy.

Sau hơn một tuần, các bác sĩ nói với anh rằng họ không thể làm gì nữa vào tối thứ sáu, Rio Giardinieri nói lời chia tay với vợ và ba đứa con.

Tôi rơi vào trạng thái hầu như không thể nói và thở rất khó khăn, tôi thực sự nghĩ rằng cuộc sống sẽ kết thúc tại đây.

Sau đó, một người bạn đã gửi cho anh ta một bài báo về hydroxychloroquine, một loại thuốc điều trị bệnh sốt rét trong nhiều thập kỷ và các bệnh lupus.

Các nghiên cứu đã tìm thấy nó có triển vọng như là một phương pháp điều trị cho COVID-19, mặc dù nó đã chưa được các quan chức y tế chấp thuận.

Tổng thống Trump tuần trước đã hướng dẫn FDA kiểm tra nhanh Hydroxychloroquine và một thuốc liên quan chloroquine để điều trị COVID-19.

Giardinieri cho biết ông đã liên lạc với một bác sĩ về bệnh truyền nhiễm về loại thuốc này.

"Vị bác sĩ đưa ra nhiều lý do và đây là thứ chưa được chấp nhận thử nghiệm". Giardinieri nói.

Và tôi nói: "‘Hãy nhìn xem, tôi không biết liệu tôi có thể làm điều đó cho đến sáng không, vì lúc đó tôi thực sự nghĩ rằng mình sắp kết thúc vì tôi không thể thở được nữa "

"Anh ấy đồng ý và cho phép sử dụng nó và 30 phút sau, y tá đưa nó cho tôi"

Sau khoảng một giờ với thuốc, Giardinieri nói,  "có cảm giác như tim đập thìn thịch, khoảng 2 giờ sau, anh ấy có một giai đoạn khác, anh ấy không thể thở được."

Anh cũng nhận được thuốc Benadryl và một số thuốc khác, khi anh ấy thức dậy khoảng 4:45., cảm giác  "như chưa có gì xảy ra"

Anh ấy không bị sốt hay đau và có thể thở lại được, Giardinieri cho biết các bác sĩ tin rằng các giai đoạn mà anh ta trải qua không phải là phản ứng với thuốc mà là cơ thể anh đang chống lại với virus (với sự hỗ trợ của thuốc!)

Giardinieri, phó chủ tịch của một công ty sản xuất thiết bị nấu ăn cho các nhà hàng cao cấp ở Los Angeles, cho biết ông đã uống ba liều thuốc vào thứ bảy và hy vọng sẽ được xuất viện trong năm ngày.

Giardinieri nói: "với tôi, thuốc đã cứu sống tôi."

(Dịch từ bài viết Nypost.com, tiêu đề tự đặt)