Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ ĐANG LÀM CHO THẾ HỆ TRẺ ĐẦN ĐI.

Không khí độc hại này có thể gây tổn hại cho não của cả một thế hệ trẻ em Trung Quốc và Ấn Độ. Một báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho thấy điểm thi ở các nước này thấp hơn ở các nước phát triển.

Một nghiên cứu ước tính rằng sự gia tăng nồng độ PM2,5 VỚI 5 microgam trên mét khối  sẽ dẫn đến việc mất hai điểm IQ, tương đương với giá trị của  một hoặc hai năm  giáo dục.

Chống ô nhiễm không khí thậm chí còn quan trọng hơn ở Trung Quốc và Ấn Độ, nơi công nghiệp chạy bằng than phát triển nhanh chóng đã khiến các thành phố của họ bị bao phủ trong một đám khói mù độc hại. Mức độ PM2.5 của Bắc Kinh trung bình khoảng 100 microgam trên mét khối, gấp khoảng 10 lần so với thành phố New York và thường xuyên vượt quá hai lần số đó. Ấn Độ thậm chí còn tồi tệ hơn.

Không khí độc hại này nghiêm trọng đến mức có thể gây tổn hại cho não của cả một thế hệ trẻ em Trung Quốc và Ấn Độ. Một báo cáo gần đây của Ngân hàng Thế giới cho thấy điểm kiểm tra ở các nước này thấp hơn đáng kể so với các nước phát triển.

Các nước nghèo thường có xu hướng tụt hậu so với những người giàu về điểm thi vì hệ thống giáo dục và dinh dưỡng kém. Nhưng Trung Quốc và Ấn Độ  thậm chí chỉ số còn thấp hơn  Việt Nam với thu nhập thấp.