Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

News: Mối quan hệ giữa Huawei và quân đội Trung Quốc đã “vượt quá tưởng tượng”

Mới đây, giới truyền thông Mỹ tiết lộ mối quan hệ giữa Huawei và quân đội Trung Quốc đã “vượt quá tưởng tượng”. Trong khi đó, công ty an ninh mạng Mỹ cũng khẳng định có số lượng lớn lỗ hổng an ninh trong thiết bị Huawei.

Bloomberg vào ngày 26/6 đưa tin, thông qua tìm kiếm các bài luận văn công khai trong 10 năm trở lại đây, có nhiều tác giả được đánh dấu là “nhân viên Huawei”. Nội dung luận văn cho thấy, họ có hợp tác với quân đội Trung Quốc, ít nhất là trong 10 dự án nghiên cứu, liên quan đến nhiều lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo và liên lạc vô tuyến.

Theo Bloomberg, điều này cho thấy mối quan hệ của Huawei với quân đội Trung Quốc mật thiết hơn so với những gì Huawei từng công bố.

Huawei đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 27/6, phủ nhận sự hợp tác với quân đội Trung Quốc và tuyên bố rằng họ không biết về việc xuất bản các bài luận vận của nhân viên.

Vào ngày 26/6, công ty an ninh mạng Fine State Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu, báo cáo họ đã phân tích 9.936 hình ảnh firmware trong hơn 500 “thiết bị mạng doanh nghiệp” của Huawei thông qua một hệ thống tự động, phát hiện có 55% trong số hình ảnh chứa ít nhất một “lỗ hổng có thể bị tin tặc khai thác”.

Báo cáo nghiên cứu này đã được lưu hành rộng rãi giữa các quan chức trong chính quyền

 Theo tờ Wall Street Journal, vào ngày 29/6, Bắc Kinh chuẩn bị yêu cầu Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Huawei và cho phép Huawei mua phần mềm và phần cứng của các công ty Mỹ để làm tiền đề cho các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung.

Tuy nhiên, theo NTD, các chuyên gia cho rằng, đứng trên quan điểm Huawei có thể gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia đối với Hoa Kỳ và vô số hành vi vi phạm luật pháp và quy định của mình, Hoa Kỳ.

(Theo daikynguyen)