Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Lý do Mỹ chưa mặn mà với 5G.

5G được cho nhanh hơn 4G khoảng 40 lần, thời gian tải xuống một bộ phim diễn ra trong 1 giây, tốc độ lên đến 10Gbps.

Theo quan sát, người Mỹ chưa hào hứng với 5G, trong khi người Trung Quốc thì hoàn toàn ngược lại, Huawei được cho là công ty có thể tự sản xuất và cung cấp chíp 5G giá rẻ cho thị trường thế giới.

Có lẽ các công ty công nghệ Mỹ đang chú ý đến một hướng khác với 5G. Vậy đó là gì?

Nhiều trang chuyên phân tích công nghệ cho rằng Wifi 6 kết hợp với vệ tinh tầm thấp phủ sóng wifi toàn bề mặt trái đất mới là mối quan tâm của người Mỹ.

Hôm 24/5, 60 vệ tinh, trong 12000 vệ tinh dự kiến của công ty SpaceX đã đi vào quỹ đạo trái đất thành công, nằm trong kế hoạch phủ sóng toàn cầu, ngoài lợi ích kinh tế, một mạng internet không thể chặn được ở một số quốc gia là mục tiêu được ưu tiên xem xét đầu tư.

Wifi 6 là cách đặt tên dễ nhớ cho mạng tiếp tiếp theo Wi-Fi 6 (802.11ax), mà công nghệ hiện tại là 802.11ac, Wifi 6 tốc độ được cho là 9.6 Gbps

Hiện tại, vẫn còn khoảng 3.5 tỷ người (nữa dân số trên trái đất) chưa tiếp cận được với wifi, đây có thể là lượng khách hàng khá lớn. Cho dù 5G phát triển thì quy mô trước mặt cũng chỉ thay thế các trạm 4G trước đó cho những khu vực đông dân cư.

Việc sử dụng trạm phát mặt đất để phủ sóng toàn bộ bề mặt trái đất là điều không thể, tiếp tục chờ đợi xem điều gì sẽ diễn ra trong những năm tiếp theo.

(Tổng hợp)