Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Tại sao giám đốc Huawei sử dụng điện thoại của Apple?

Giám đốc Huawei sử dụng điện thoại của Apple


Bà Meng Wanzhou dùng iPhone 7 Plus, MacBook Air, iPad Pro của hãng đối thủ khi bị bắt ở Canada cuối năm ngoái.

Theo Bloomberg, bà Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Chu) - Giám đốc tài chính kiêm phó chủ tịch tập đoàn Huawei, có thể là fan của Apple. Theo hồ sơ được tòa công bố, sau khi Canada bắt bà Meng theo yêu cầu từ phía Mỹ, cảnh sát đã tịch thu của bà một điện thoại iPhone 7 Plus, một máy tính xách tay MacBook Air và một iPad Pro. Ngoài các sản phẩm của Apple, bà Meng còn mang theo chiếc Mate 20 RS của Huawei.

Việc bà Meng, một trong những lãnh đạo cao cấp nhất của Huawei, bị phát hiện dùng nhiều thiết bị của Apple mâu thuẫn với luật lệ hà khắc mà công ty này áp dụng lên nhân viên. Huawei thường phạt nặng nếu phát hiện nhân viên sử dụng thiết bị của các công ty đối thủ như iPhone. Hồi tháng 1, hai nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Huawei bị giáng cấp, cắt giảm lương sau khi đăng lời chúc năm mới bằng điện thoại iPhone.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng trước khi bị bắt, bà Meng thường xuyên phải đi công tác nhiều nơi. Bà sử dụng các thiết bị của Apple vì nó phổ biến hơn sản phẩm của Huawei ở một số nơi như Mỹ.

Năm 2018, Huawei đã vượt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới. Đầu năm nay, tại Trung Quốc, thị trường quan trọng thứ hai của Apple sau Mỹ, doanh số iPhone giảm mạnh do người Trung Quốc không còn mặn mà với các sản phẩm của hãng này mà chuyển sang ủng hộ các thương hiệu nội địa như Huawei, Xiaomi.

Bà Meng Wanzhou bị bắt tại Vancouver, Canada, tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ với lý do vi phạm các lệnh trừng phạt của nước này nhằm vào Iran. Sau 3 phiên điều trần, tòa án British Columbia cho phép bà Meng được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD cùng một số điều kiện khác. Mỹ có 30 ngày để gửi yêu cầu dẫn độ bà Meng.


Hiện bà Meng Wanzhou sống tại biệt thự của gia đình ở thành phố Vancouver trong thời gian chờ diễn ra các phiên điều trần liên quan đến cáo buộc gian lận tài chính của Mỹ đối với bà.

(Theo Theo Bloomberg- Sơn Nam dịch)