Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

박항서 베트남 축구 대표팀 감독, KOICA 베트남 사무소 방문

지난 5일 베트남 축구 대표팀 박항서 감독이 간담회 참석을 위해 KOICA 베트남 사무소를 방문했습니다.

박항서 감독은 2018년 베트남 축구대표팀의 AFC U-23 대회 준우승을 비롯해 스즈키컵 우승, 아시안컵 8강 진출 등 베트남 축구 역사를 새로 쓰며 베트남 국민 영웅으로 존경 받고 있습니다.

KOICA 베트남 사무소는 박항서 감독과 함께 국제개발협력 사업 협력방안을 논의하기 위한 전 직원 간담회를 개최했습니다.

간담회에서 박항서 감독은 KOICA 사업 전반과 더불어 베트남 아이들이 지뢰 걱정 없이 마음껏 뛰어놀 수 있는 환경을 조성하기 위한 KOICA의 지뢰 불발탄 제거 사업에 높은 관심을 보였으며. KOICA 직원들과 향후 KOICA 베트남 개발협력 사업의 효과성 제고를 위한 협력방안을 논의했습니다.

박항서 감독은 KOICA가 한국을 대표하는 무상원조사업 기관으로서 베트남과 한국의 가교역할을 하고, 앞으로도 베트남의 발전을 이끌어 나가는 견인차 역할을 하기를 기대한다며, 지속적으로 KOICA의 베트남 사업에 협력해 나갈 의지를 밝혔습니다. 이에, KOICA 베트남 사무소 김진오 소장은 국민 감독으로 베트남 축구를 발전시키고, 베트남 국민의 사기를 드높이는 영웅으로 오래 기억되기를 바라며, 이와 더불어 KOICA의 국제개발협력 사업에 대한 꾸준한 관심과 협력을 기대한다고 말했습니다.

베트남은 KOICA ODA 사업이 가장 왕성히 이뤄지는 국가로서, KOICA의 국가별 사업 예산 중 가장 큰 비중을 차지하고 있습니다. KOICA 베트남 사무소는 베트남 정부는 물론 국제기구, 대학, 기업, NGOs 등 다양한 파트너와 협력하여 대 베트남 개발협력 사업을 추진하고 있습니다.

Ngày 05/03/2019 người hùng của bóng đá Việt Nam Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo đã đến thăm và tham dự hội nghị cùng toàn thể nhân viên văn phòng KOICA Việt Nam – cơ quan đang thực hiện dự án hợp tác viện trợ không hoàn lại với Việt Nam. Văn phòng KOICA Việt Nam đã mời Huấn luyện viên Park Hang Seo đến tham dự hội nghị toàn thể nhân viên nhằm thảo luận những phương án hợp tác phát triển. Huấn luyện viên Park Hang Seo được người dân Việt Nam vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ, ghi dấu ấn lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam sau khi đưa đội tuyển quốc gia Việt Nam vào Á quân giải vô địch bóng đá U23 Châu Á 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, lọt vào vòng 8 đội mạnh Asian cup 2019.

Việt Nam là quốc gia có các dự án ODA thành công nhất của KOICA và cũng là quốc gia chiếm tỉ trọng lớn nhất trong nguồn ngân sách hỗ trợ ODA của KOICA. Văn phòng KOICA Việt Nam đang hợp tác với các đối tác là Chính phủ Việt Nam, các tổ chức quốc tế, trường đại học, NGO để thực hiện các dự án hợp tác phát triển đa dạng tại Việt Nam. Huấn luyện viên Park Hang Seo đánh giá cao các dự án của KOICA và đặc biệt thể hiện sự quan tâm với dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh”nhằm tạo ra môi trường để trẻ em Việt Nam có thể vui chơi mà không cần phải lo lắng điều gì. Ông Park cũng đã cùng các nhân viên Văn phòng KOICA thảo luận các phương án hợp tác phát triển nhằm nâng cao hiệu quả dự án của KOICA.

Huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết KOICA là cơ quan viện trợ ODA tiêu biểu của Hàn Quốc có vai trò cầu nối trong quan hệ hợp tác với Việt Nam và ông cũng kì vọng KOICA sẽ đóng vai trò đi đầu trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển trong tương lai và mong muốn có thể có cơ hội hợp tác với KOICA tại Việt Nam. Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam ông Kim Jinoh bày tỏ mong muốn là Huấn luyện viên quốc dân của Việt Nam, Ông Park Hang Seo sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam đi xa hơn nữa, trở thành người hùng để người Việt Nam luôn nhớ đến và luôn quan tâm đến các dự án hợp tác phát triển của KOICA.

(Theo KOICA Viet Nam)