Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

AI Home sẽ thay thế Smart Home vào cuối năm 2018


൩. Khi mới bắt đầu, nhà thông minh đơn giản được hiểu là có thể điều khiển thiết bị qua điện thoại thông minh hoặc từ một bảng điều khiển cảm ứng tập trung. Với cách này nó đã thực sự thông minh chưa? có thể trả lời là chưa mà đây chỉ thay đổi cách thức điều khiển thiết bị, theo phân tích của chúng tôi nó chỉ hơn chút ít nhà tự động- home automation mà thôi.

൩. "Hiểu và điều khiển" đó mới là xu hướng sắp tới của nhà thông minh theo nhận định của #VTMS

൩. Hiểu- là kết quả sau quá trình phân tích dữ liệu từ hoạt động của các thành viên trong gia đình và công việc này đã tốt hơn trước đây nhờ có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (#AI).

Một kịch bản sau đây có sự hỗ trợ của các Cloud AI về nhận dạng khuôn mặt, dáng đi hoặc giọng nói.
"Khi ông A về nhà cửa mở ra".

Các cấp độ nhận dạng:
੧. Dùng thiết bị gửi tín hiệu gắn vào chùm chìa khóa, ô tô, xe máy,..  nếu nó thuộc vào vùng phủ sóng thì ngôi nhà hiểu ông A đã về nhà hay rời khỏi nhà.
੧. Biến điện thoại thành thiết bị định vị GPS để biết ông A đang ở đâu, từ đó xác định ông A đã về nhà hay rời khỏi nhà.
੧. |AI|Nhận dạng khuôn mặt để biết chính xác đó có phải là ông A hay không? ông A ở đâu trong nhà.

൩. Nâng cấp từ home automation đến smart home và nay là AI home liên quan đến nền tảng, chuẩn giao tiếp giữa các thiết bị vì vậy nhà đầu tư nên cần tìm hiểu kỹ càng công nghệ trước khi triển khai để tránh lạc hậu và lãng phí khi có nhu cầu nâng cấp trong tương lai.

൩. Tin vui từ nhóm R&D của VTMS, hiện tại nhà thông minh được họ phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây SmartThings đã sẵn sàng cho sự thay đổi đó mà không cần thay thế hoặc loại bỏ bất kỳ thiết bị hiện có nào.