Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

[Google] Hôm nay google kỷ niệm Hedy Lamarr người đàn bà sắc đẹp, trí tuệ.


Theo Wiki
# Hedy Lamarr  là nữ diễn viên, ngôi sao điện ảnh, nhà toán học người Mỹ gốc Áo

# Có tài năng toán học xuất sắc

# Lamarr đã cộng tác với nhà soạn nhạc George Antheil để phát minh ra các kĩ thuật truyền thông trải phổ và nhảy tần sơ khai, thứ cần thiết cho giao tiếp không dây từ trước kỷ nguyên máy tính cho tới ngày nay.

# Khi cô làm việc cùng với Max Reinhardt ở Berlin, ông gọi cô là "người đàn bà đẹp nhất châu Âu" do "sắc đẹp kỳ lạ bí ẩn đáng kinh ngạc", một cảm giác được chia sẻ rộng rãi bởi những nhà phê bình và khán giả đương thời

# Cô bắt đầu nổi tiếng từ bộ phim Ectasy (1933) của Gustav Machatý, trong đó có các cảnh nhạy cảm vốn rất không phổ biến trong thời kỳ bấy giờ.

# Sau khi đóng phim Ecstasy, Hedy kết hôn với nhà buôn vũ khí Fritz Mandel. Cô đã học về vũ khí và chiến tranh từ chồng mình. Anh ta theo Đảng Quốc xã giữ vợ như một tù nhân thực sự. Cô đã trốn thoát bằng cách cho người hầu uống thuốc ngủ và trèo qua cửa sổ tầng hai. sau đó, cô chạy trốn sang châu Âu rồi qua Mỹ.

# Tháng 08 năm 1942, Lamarr và nhà soạn nhạc George Antheil được cấp bằng sáng chế cho hệ thống thông tin bí mật, dùng để chống nhiễu sóng cho các loại ngư lôi được điều khiển bằng sóng vô tuyến. Liên tục biến đổi tần số là điểm mấu chốt trong phát minh của Hedy, cô đã phác họa ý tưởng đó trên mặt sau của chiếc khăn ăn. Nói cách khác, tín hiệu sóng vô tuyến luôn di chuyển tần số làm cho chúng không thể bị chặn lại.

# Phát minh vượt xa thời đại này không được ứng dụng dân sự cho tới khi xảy ra cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba 20 năm sau. Ngày nay nó là công nghệ phổ biến lan rộng trong hệ thống điện thoại di động, mã hóa vệ tinh... và những thành tựu khác.

# Vì bằng sáng chế đã hết hạn trước khi được đem ra sử dụng, nên Hedy đã không bao giờ được hưởng lợi từ ý tưởng của cô. Nhưng cuối cùng, tài năng của cô đã được công nhận. Hedy mất ngày 19 tháng 01 năm 2000 và được tưởng nhớ nhờ sắc đẹp và trí tuệ của mình.