Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Trung Quốc: Cô gái nghi mất thính lực vĩnh viễn vì đeo tai nghe quá nhiều

Một cô gái trẻ người Trung Quốc gần đây đã gây chú ý khi nghi bị mất thính lực do đeo tai nghe đi ngủ mỗi đêm.

Cô gái có tên là Wang này đã đến bệnh viện để khám tai sau khi nhận thấy mình có vấn đề về khả năng nghe. Cô thường không nghe rõ nếu sếp thì thầm với mình trong các cuộc họp.
Một cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng sau đó cho thấy người phụ nữ này đã bị tổn thương thần kinh thính giác vĩnh viễn ở bên tai trái. Khi được hỏi liệu Wang có từng bị chấn thương gần tai hay tai phải chịu tiếng ồn lớn trong thời gian dài hay không, cô đều phủ nhận. Nhưng cô cho biết mình có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc mỗi tối.

Li Tao, Trưởng khoa Tai mũi họng của bệnh viện mà Wang điều trị ở Sơn Đông nói trên tờ The Paper rằng việc Wang bị mất thính lực rất có thể là do thói quen nghe nhạc hàng đêm. Mặc dù âm lượng không quá lớn nhưng tai cô vẫn phải chịu tiếng ồn trong thời gian dài và điều này gây ra tổn thương thính giác vĩnh viễn.

May mắn thay cho cô Wang, chỉ có tai trái của cô bị ảnh hưởng với mức độ nhẹ nên có thể được bù đắp bằng máy trợ thính.

Sự việc của Wang gần đây đã được chia sẻ rộng rãi ở Trung Quốc và được giới trẻ xem như một câu chuyện cảnh giác. Lấy trường hợp của Wang làm ví dụ, các bác sĩ khuyên mọi người nên tuân theo nguyên tắc ba số “60” để tránh gặp vấn đề về thính lực: không để tai tiếp xúc với môi trường có âm lượng vượt quá 60 decibel trong thời gian dài, không đeo tai nghe hoặc nghe nhạc lớn quá 60 phút, và khi sử dụng thiết bị điện tử phát âm thanh, hãy cố gắng giữ âm lượng dưới 60 phần trăm.


Nguồn VTV