Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Cô đơn vào danh sách những mối đe dọa cấp bách đối với sức khỏe toàn cầu

Tổ chức y tế thế giới (WHO) mới đây đã quyết định đưa "tình trạng cô đơn" vào danh sách những mối đe dọa cấp bách đối với sức khỏe toàn cầu.

WHO cũng đã thành lập Ủy ban về kết nối xã hội, tập trung giải quyết "mối đe dọa sức khỏe" này trong 3 năm tới, xem xét các chiến lược khoa học và thiết kế những chương trình mới để giúp mọi người tăng cường kết nối xã hội.

Theo các chuyên gia, cô đơn là một mối đe dọa toàn cầu nhưng lại đang bị đánh giá thấp.

Những rủi ro về sức khỏe do tình trạng cô đơn gây ra có tác hại tương đương việc hút 15 điếu thuốc mỗi ngày. Đồng thời, những người thiếu kết nối xã hội đối mặt nguy cơ tử vong sớm ... cao hơn, chức năng miễn dịch kém, các vấn đề về tim mạch, và sự suy giảm nhận thức.

Những người bị cô lập cũng có xu hướng có nhiều thói quen không lành mạnh hơn như hút thuốc, uống rượu quá mức và ít vận động hơn.

"Tâm bệnh" cô đơn gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong lĩnh vực y tế công cộng. Tháng trước, bang New York (Mỹ) đã chọn bác sĩ trị liệu Ruth Westheimer làm đại sứ cô đơn đầu tiên của bang. Vào năm 2018, Anh cũng bổ nhiệm một quan chức phụ trách về tình trạng cô đơn.