Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Nhược điểm gỗ MDF mà không công ty nào tiết lộ cho bạn

Có điều rất là thú vị là không công ty nào tư vấn khuyết điểm của sản phẩm. Không một trường lớp đào tạo thiết kế nội thất nào nói về đặc tính cơ lý của các loại gỗ có trên thị trường trong nước.

Các hội thảo đa phần nói chuyện mây gió thì nhiều, kinh nghiệm thực chiến thì rất ít. Trong khi đó người hành nghề và khách hàng lại cần kinh nghiệm thực tế rất nhiều.

Khuyết điểm của sản phẩm chỉ có người sản xuất biết, khách hàng đã sử dụng vài năm thấy cái dở sản phẩm.
Hôm nay mình chia sẻ về khuyết điểm của gỗ MDF.

1. MDF chịu lực rất kém, mặc dù chỉ số ép cao nhưng tính đàn hồi & sức bền vật liệu lại rất thấp. Điều đó nội thất làm bằng MDF không bền tồn tại lâu. Mặc dù nó rẻ nhưng 3 năm làm lại thì nó lại khiến bạn mất rất nhiều tiền.


2. MDF bắt vít rất kém và không tháo ra được. Bản chất nó là ván ép bột. Khi sử dụng làm cánh tủ lớn sẽ bị mo cong cánh. Phải đi kèm phụ kiện chống mo.

3. Khả năng chịu ẩm kém. Mặc dù chống ẩm nhưng hơi ẩm lớn nhất thời tiết khí hậu ngoài Bắc thì cũng tạch. Thành ra làm tủ bếp dưới không nên làm MDF dù có rẻ hơn, tủ bếp cánh trên MDF rất yếu dễ bong tủ.

4. MDF không hỗ trợ chịu tải nhiều. Mặc dù được gia công sử dụng rộng rãi cho tủ quần áo, giá sách, tủ bếp,... Nhưng khi sử dụng đặt quá nhiều trọng lượng lên tấm MDF thì không duy trì được lâu. Độ mỏi vật liệu rất kém nên vong chùng xuống.

5. MDF có hàm lượng formaldehyde gây ra ung thư phổi và gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khoẻ con người. Ở châu Âu MDF tiêu chuẩn E0 rồi, còn VN thì dừng mức E2 là chủ yếu.

6. Bụi được tạo ra trong quá trình sản


xuất MDF rất độc hại cho người gia công. Bác thợ nào không bảo hộ chuẩn. Làm 10 năm mặt xanh như đít nhái, chụp rỗ phổi. Ung thư, viên phế quản tuổi thọ giảm xuống.

Đó là một trong những khuyết điểm của sản phẩm MDF mình đã sử dụng và trải nghiệm. Tuy nhiên việc lựa chọn các phương án thay thế còn tuỳ thuộc vào mức độ tài chính của chủ đầu tư.
Việc lựa chọn vật liệu nào sử dụng cũng cần tính toán kỹ cân bằng giữa kinh tế & thẩm mỹ & chất lượng.