Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

20/10- NGÀY ĐÀN ÔNG VIỆT HỌC TRƯỞNG THÀNH

Chúc mừng ngày 20/10, chúng ta hãy cùng nỗ lực vì sự tiến bộ của... đàn ông Việt. Hôm nay phụ nữ đừng đòi quà mà làm gì, hãy đòi sự trưởng thành ở người đàn ông bạn đang sở hữu ấy.

Đó có thể là người cha của bạn, người chồng của bạn, bạn trai của bạn, con trai của bạn. Hãy bắt đầu từ những người đàn ông mà bạn đang sở hữu đi. Hãy đòi họ sự trưởng thành, đừng bảo bọc họ quá, đừng ôm đồm mọi thứ, đừng “vì yêu anh nên em”, họ mới phải là người “yêu em mà anh trưởng thành”.

Bởi có bình quyền đến đâu, đàn ông vẫn cứ phải là đàn ông- nơi phụ nữ có thể trông đợi vào. Cũng vậy, phụ nữ dù có mạnh mẽ ra sao, “nam tính” thế nào thì đàn ông vẫn muốn được bảo vệ, chở che cho họ. Hãy cho họ cơ hội được làm đàn ông trong cuộc đời một người phụ nữ họ yêu thay vì “phụ nữ hạnh phúc không cần đàn ông”.

Nên 20/10, tôi nghĩ nó nên là ngày để đàn ông chứng tỏ họ đã trưởng thành chứ chẳng phải là ngày để mua nháo nhào một bó hoa, món quà tặng vợ, tặng mẹ. Bởi với phụ nữ, món quà lớn nhất mà họ muốn nhận được từ người đàn ông họ kỳ vọng, yêu thương vẫn chỉ là tấm lòng mà anh ta hướng đến mình thế nào...

(Nhà văn Hoàng Anh Tú)