Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Mới: Công nghệ VR của Mark Zuckerberg có thể biến mặt phẳng thành bàn phím

Bàn phím "thực tế ảo" của Mark Zuckerberg có thể gõ ở tốc độ 120 từ/ phút mà không yêu cầu bất kỳ phụ kiện phần cứng nào.

Zuckerberg đã đăng một video lên tài khoản Instagram của mình để khoe bàn phím VR của mình, đến từ bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế tập trung vào VR của Meta. Đoạn clip cho thấy Zuckerberg và Meta CTO Andrew Bosworth đeo kính Quest khi sử dụng bàn phím ảo. Đáng chú ý là bàn phím VR hoạt động bình thường khi không người dùng không đeo bất kì thiết bị ngoại trên tay, chẳng hạn như dây đeo cổ tay, để ghi lại các thao tác ngón tay.



Thay vào đó, bản thân kính Quest có thể theo dõi chính xác chuyển động của các ngón tay hoạt động trên bàn và chuyển chúng sang thế giới ảo.

Theo Zuckerberg, Bosworth có thể gõ “với tốc độ gần 120 từ/ phút” trong khi Zuckerberg nhập 100 từ/ phút. Điều này cho thấy bàn phím hoạt động khá hiệu quả vì tốc độ gõ trung bình là 40 từ/ phút trên bàn phím vật lý.



Zuckerberg không tiết lộ cách thức hoạt động của công nghệ này, nhưng UploadVR cho rằng các điểm đánh dấu lớn đã được đặt trên bàn nơi Zuckerberg và Bosworth đang gõ. Những điểm đánh dấu chuẩn này có thể đóng vai trò giúp kính VR theo dõi chuyển động của ngón tay trên bàn.

Meta có thể sẽ tiết lộ các tính năng này tại Meta Connect, một hội nghị trực tuyến kéo dài hai ngày 27-28 tháng 9 Meta dự kiến ​​sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết về tai nghe Quest 3 VR, sẽ ra mắt vào mùa thu này với giá khởi điểm là 499 USD.