Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

4 loại quả ngon càng ăn càng đốt mỡ

Cà chua bi

Cà chua bi có lượng calo thấp lại giàu axit hữu cơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và cải thiện táo bón, đồng thời lycopene có nhiều trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tốt cho làn da, sức khỏe. Nên ăn cà chua giữa các bữa ăn hoặc khoảng 3 - 4h chiều như một bữa ăn nhẹ chống đói.

Chuối

Chuối rất giàu chất xơ, có thể giúp làm sạch dạ dày, giữ ẩm cho ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no bụng. Thời điểm lý tưởng để ăn chuối là vào buổi sáng và nên ăn kèm với các loại thực phẩm khác như yến mạch, sữa chua... hoặc thêm vào sinh tố xanh.

Ngoài ra, có thể xem chuối như bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện. Tuy nhiên, không nên ăn chuối khi đói bụng.

Kiwi

Loại quả này giàu vitamin C, vitamin E, kali, magiê và chất xơ, không chỉ có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa mà còn làm tăng cảm giác no. Kiwi có chỉ số GI thấp, thích hợp cho chế độ ăn giảm cân và chứa actinidin giúp phân hủy, tiêu hóa protein tốt hơn, nhờ đó duy trì sức khỏe đường ruột.

Ăn kiwi vào buổi sáng hoặc trước các bữa ăn, có thể ăn khi bụng đói giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng từ loại quả này tốt hơn.

Dứa

Dứa có chứa một loại enzyme có thể giúp phân hủy và tiêu hóa protein trong bữa ăn, ngoài ra còn có enzyme có tác dụng phân hủy chất béo, nhờ đó ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ. Dứa thích hợp ăn sau bữa ăn, tránh uống tối muộn dễ gây đầy hơi, chướng bụng.