Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Chúng ta đang bị theo dõi như thế nào?

Hiện nay thời đại công nghệ đang phát triển, việc mỗi người chúng ta sở hữu một chiếc điện thoại thông minh là một điều tất yếu. Và thông tin về việc bạn đã đi những đâu, nơi nào… hoàn toàn có thể dễ dàng bị người khác biết được. Nguyên nhân là bởi các phần mềm chìm nổi trên điện thoại tự ý ghi lại dữ liệu của bạn, kể cả khi bạn tắt vị trí của mình.


1. Facebook theo dõi vị trí người dùng dựa trên cơ sở dữ liệu mà phần mềm chát Facebook Messenger thu thập được. Bằng cách sử dụng phần mềm tiện ích Marauders Map của Google Chrome, bất cứ ai sẽ có được bản đồ vị trí mà người đã chát Facebook với họ từng ghé qua. Trong Facebook messenger, mặc định, chế độ theo dõi bị trí dựa trên GPS hoặc tọa độ di động, Wifi.

2. Nếu bạn muốn bảo đảm không bao giờ bị lộ vị trí trong Facebook Messenger, chỉ cần truy cập vào mục Settings trong ứng dụng iOS và Android, bỏ tick ở hộp Location.

Trên Android: Chọn biểu tượng Menu > Settings > Location Services > Bỏ tick ở hộp Location.

Trên iOS: Settings > Privacy > Location Services. Tìm Facebook Messenger rồi tắt địa điểm.

Lưu ý điều này chỉ ngăn Messenger gửi địa điểm của bạn trong tương lai nhưng không thể xóa thông tin cũ. Vì vậy, nếu ai đó sử dụng Marauders Map, họ vẫn biết được các địa điểm trong quá khứ của bạn một cách dễ dàng.
3. Dòng thời gian trên Google Maps

Dòng thời gian trên Google Maps hiển thị thông tin về những địa điểm mà bạn có thể đã ghé thăm và những tuyến đường mà bạn có thể đã đi qua dựa trên Nhật ký vị trí của bạn.

Cách xem Dòng thời gian trên Google Maps
Bước 1: Mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại, sau đó chọn vào biểu tượng tài khoản Google của bạn.

Bước 2: Nhấn vào dòng “ Dòng thời gian của bạn”.

Bước 3: Tại đây sẽ có một số lựa chọn cho bạn, gồm:

Ngày: Thống kê những hành trình đã đi trong ngày.
Chuyến đi: Thống kê các chuyến đi trước đây của bạn.
Chi tiết: Thống kê các chuyến đi chi tiết theo tháng cụ thể.
Địa điểm: Thống kê các địa điểm đã đi của bạn.
Thành phố: Thống kê các địa điểm đã đi qua theo thành phố.
Thế giới: Thống kê các địa điểm đã đi qua theo quốc gia.

4. Xóa Dòng thời gian trên Google Maps

Mở Google Maps > Chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trái màn hình > Chọn Dữ liệu của bạn trong Maps.

Bạn hãy nhấn vào Xem và xóa hoạt động ở mục Lịch sử vị trí > Nhấn vào biểu tượng thùng rác > Chọn Tôi hiểu và muốn xóa tất cả Lịch sử vị trí 

Chọn Xóa lịch sử vị trí > Chọn Chuyển đến hoạt động trên web và ứng dụng > Chọn Xoá hoạt động theo > Chọn Từ trước đến nay > Chọn Có lưu hoạt động > Kéo thanh công cụ sang trái để bỏ lưu hoạt động.