Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Cung cấp nhiều bằng chứng con người có thể sống chỉ nhờ thực vật

Nhiều nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu về việc con người có thể sống chỉ nhờ thực vật. Những nghiên cứu này đã cung cấp rất nhiều bằng chứng cho việc này.

Một ví dụ nổi bật là nghiên cứu của Thống kê y học Kansas, nơi những nhà thực nghiệm đã sống chỉ bằng thực vật trong vòng 6 tháng. Trong thời gian đó, họ đã chứng minh rằng bạn có thể sống và cải thiện sức khỏe của bạn chỉ bằng thực phẩm tự nhiên. Họ cũng thấy rằng bạn có thể tập trung hơn, dễ dàng hơn và hầu hết các nhân viên đã tăng cường sức khỏe và độ sáng tạo của họ trong thời gian đó.

Ngoài ra, còn có những nghiên cứu khác như nghiên cứu của Alan Goldhamer và của nhà khoa học tâm lý Nathaneel Lisker, đã cho thấy rằng có thể sống bằng thực vật và có lợi ích đặc biệt trong việc tăng cường sức khỏe của con người.

Nghiên cứu của các nhà nghiên cứu như nhà khoa học tự nhiên Jared Diamond và nhà khoa học xã hội Richard Borshay Lee đã chứng minh rằng con người có thể sống chỉ dựa trên thực vật. Diamond và Lee đã thăm các dân tộc sống bằng cách săn bắt và thu hoạch thực vật. Họ phát hiện rằng các dân tộc này là khá là khỏe mạnh và có thể sống được một cuộc sống lâu dài mà không cần bất cứ việc ăn nào khác ngoài thực vật. Nghiên cứu của họ cũng đã chứng minh rằng con người có thể sống bằng chiến lược thu hoạch thực vật, không phải chỉ trên việc ăn thịt.

Người ta có thể chứng minh rằng con người có thể sống chỉ nhờ thực vật bằng cách tham gia các cuộc đời sống "thực vật của những người ở vùng nông thôn". Các cuộc đời sống này thường được xem là một phần của những xã hội đơn giản, và các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng có thể cung cấp đủ các loại dinh dưỡng cần thiết cho con người để sống.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu về những cuộc sống này, và họ đã chứng minh rằng các nguồn thực vật có thể cung cấp đủ dưỡng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác cho con người. Các nhà nghiên cứu còn khẳng định rằng các nguồn thực vật có thể cung cấp các dưỡng chất lâu dài, giúp con người sống lâu hơn và có sức khỏe tốt hơn.

Một nghiên cứu năm 2012 được thực hiện trên nhóm người chọn lọc từ California và Đức đã chứng minh rằng tất cả các thành viên của nhóm đều có thể sống trên chế độ ăn chỉ nhờ thực vật trong suốt thời gian 6 tháng. Tại thời điểm cuối nghiên cứu, phần lớn các thành viên đã tăng trọng lượng cơ thể và chỉ số BMI của họ. Điều này chứng minh rằng con người có thể sống chỉ nhờ thực vật và có thể giữ được sức khỏe tốt.

Những người ở miền đất khô của Nam Phi, các người đang thực hiện chế độ ăn sống "vegan" hoặc chỉ ăn các loại thực vật không chứa chất béo, chất đạm và axit amin thiếu. Những người này đã chứng minh rằng con người có thể sống và phát triển một cách hoàn hảo nhờ vào những thực phẩm được lấy từ thực vật.

Trong năm 2008, cặp vợ chồng đã chứng minh điều đó trong một cuộc thử nghiệm của họ trong khoảng thời gian 6 tháng. Cặp vợ chồng đã chỉ ăn những thức ăn được làm từ những loại rau xanh, quả, nông sản và hạt, trong khi họ đã loại bỏ bất kỳ thứ thịt, lợn, thịt heo, động vật hoang dã hay thực phẩm chế biến được khỏi bữa cơm của họ. Sau 6 tháng, cặp vợ chồng đã sống với khoảng sức khỏe tốt nhất, đã giảm cân, ít bị mụn hơn và đã cải thiện sức khỏe về mặt tâm thần. Điều này chứng minh rằng con người có thể sống chỉ nhờ thực vật.

Nhà đầu tư lâu năm Jim Blair, một người đã sống chỉ bằng thực vật trong hơn 40 năm. Cũng có thể bao gồm các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng con người có thể sống chỉ bằng thực vật với chế độ ăn uống được biết đến là "raw vegan", mà không cần thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác.