Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

7 tác dụng không ngờ tới của việc đốt trầm hương

1. Đốt trầm hương có tác dụng an thần, giảm đau

Tác dụng của việc đốt trầm hương dễ nhận thấy nhất đó là giúp an thần, giảm đau. Sau một ngày làm việc, học tập đầy căng thẳng, dù cơ thể bạn trở nên mệt nhoài nhưng lại không thể ngủ được thì trầm hương sẽ giúp bạn. Đốt trầm như là một liều thuốc đơn giản mà lại hiệu quả mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng, giúp bạn cải thiện và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Không chỉ vậy, trầm có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Vì thế, từ lâu trong các bài thuốc dân gian, trầm đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu để giảm đau, điều trị các bệnh về viêm khớp, đau nhức. Đồng thời, đốt trầm khiến tinh thần của con người thấy dễ chịu hơn, giúp họ quên đi những cơn đau đang có.

2. Xua đuổi tà ma, vận hạn xấu nhờ khói trầm hương

Hình ảnh khói trầm hương nghi ngút trong những ngày quan trọng như lễ Tết hay kể cả như trong cuộc sống hàng ngày không còn quá xa lạ. Bởi người ta tin rằng, tác dụng của việc đốt trầm hương sẽ giúp xua tan tà ma, vận hạn xấu. Đây là một tác dụng mang ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn, tuy nhiên, người ta hoàn toàn có lý do để tin vào điều đó.

Trầm hương là một sản vật hội tụ tinh hoa, linh khí của đất trời. Vậy nên dương khí của nó rất mạnh, áp chế được mọi tà ma, xua đuổi mọi vận xấu, tai họa. Chính vì vậy, đốt trầm hương mang đến cho họ sự may mắn, tốt lành. Đặc biệt, nhiều người còn cho rằng, khói trầm hương giúp thanh lọc tính xấu của con người, thu hút năng lượng tích cực, giúp ta trở nên tĩnh tâm hơn. Một khi tâm hồn đã thanh tịnh thì mọi suy nghĩ sẽ tự nhiên hướng thiện, mọi sự hanh thông, tươi sáng.

3. Mùi hôi hám, nấm mốc sẽ bị xua tan khi đốt trầm hương

Vào mùa mưa hay mùa nồm, thời tiết ẩm ướt khiến cho nhà cửa dễ gặp tình trạng hôi hám, ẩm mốc. Lúc này đây, tác dụng của việc đốt trầm hương lại được phát huy.

Khói trầm sau khi đốt lên đi vào trong không khí, nhờ mang đặc tính ấm lại sâu cay nên cực kỳ có ích trong việc thanh lọc không khí và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi bắt đầu hình thành. Bên cạnh đó, khi khói lan tỏa trong không gian, mùi ẩm mốc lâu ngày trong nhà bạn cũng sẽ có thể được diệt trừ.

Đốt trầm xông nhà giúp trả lại bầu không khí trong lành, thoang thoảng mùi hương trầm ngọt nhẹ, vô cùng có lợi cho đường hô hấp của các thành viên trong gia đình bạn.

4. Dẫn dắt tài lộc, phú quý

Đốt trầm hương là một giải pháp tâm linh tuyệt vời giúp bạn dẫn dắt tài lộc và phú quý vào nhà hay cơ sở kinh doanh. Bởi Trầm hương là tinh hoa trời đất, trải qua hàng chục năm dầm mưa dãi nắng tôi luyện mới có thể hình thành nên trầm. Nó mang trong mình linh khí mạnh mẽ có thể tẩy uế vận xui và chiêu mộ tài lộc. Vậy nên trầm cực kỳ quý giá và ý nghĩa.

Nếu bạn vừa chuyển đến một căn nhà mới hay khai trương cửa hàng thì đừng bao giờ quên tác dụng của việc đốt trầm hương thoang thoảng trong không khí. Nó không chỉ giúp không gian của bạn trở nên ấm áp mà nó sẽ dẫn dương khí vào nhà, dung hòa các yếu tố âm dương. Từ đó, tài lộc, may mắn sẽ tìm đến gia chủ.

5. Trầm hương đốt còn giúp thư giãn cơ thể, tăng hưng phấn

Khói trầm hương khi lan tỏa trong không khí sẽ mang đến mùi thơm cực dịu nhẹ và ngọt lạ. Nó giúp con người ta xua tan đi mệt mỏi, cảm giác cơ thể được thả lỏng, thư giãn và dễ chịu. Vì vậy, tác dụng của việc đốt trầm hương là vô cùng to lớn đối với những ai bị mắc chứng căng thẳng kéo dài, stress, mệt mỏi, mất ngủ…ảnh hưởng đến ham muốn tình dục thì trầm hương là “liều thuốc” điều trị tốt nhất. Nhờ có mùi thơm của trầm, mọi “cuộc yêu” của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. Không chỉ bạn mà bạn tình của bạn cũng sẽ cảm thấy thư thái và hạnh phúc.

6. Xông trầm đốt để có làn da đẹp, hết dị ứng

Một tác dụng của việc đốt trầm hương mà không ai ngờ đến chính là giúp làn da hết dị ứng và trở nên sáng mịn. Ít người biết rằng, trong trầm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có công dụng cực lớn trong việc làm đẹp da. Chất này sẽ giúp làn da của bạn “chống chọi” trước tia cực tím đầy nguy hiểm từ mặt trời. Từ đó, giảm thiểu khả năng bị ung thư da và nghiễm nhiên,đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay nám, sạm.

Đặc biệt, không chỉ chứa chất chống oxy hoa mà trầm còn có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Do vậy, khi bạn đốt trầm, nó sẽ giúp bạn làm dịu làn da bị dị ứng do côn trùng, cháy nắng và chống lại các vi khuẩn gây mụn trên da một cách hiệu quả. Nếu bạn đang đau đầu về lũ mụn xấu xí, hãy thử ngay việc đốt trầm hương.

7. Hệ tiêu hóa được cải thiện

Từ nhiều năm nay, các bác sĩ đã và đang sử dụng trầm hương như một vị thuốc hỗ trợ tiêu hóa vô cùng tốt. Tác dụng của việc đốt trầm hương này sẽ giúp ích trong việc lợi tiểu, chống tiêu chảy. Và đặc biệt, đối với những ai hay bị đầy hơi, chướng bụng, thì đốt trầm hương sẽ giúp cải thiện và hạn chế cực tốt.

Nếu không tiện đốt trầm, bạn có thể thoa một chút tinh dầu trầm lên bụng, chắc chắn bạn sẽ nhanh cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Tác dụng của việc đốt trầm hương trong đời sống thật sự rất nhiều và có ý nghĩa to lớn. Tuy nhiên, để trầm phát huy được hết công dụng của mình, bạn phải tìm hiểu thật kỹ cách đốt trầm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Đồng thời, chọn mua những loại trầm tại các địa chỉ uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn nhé.