Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Kim tự tháp Giza và 4 bí ẩn nhân loại chưa thể giải mã

Là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại còn nguyên bản, kim tự tháp Giza là niềm đam mê với con người trong nhiều thiên niên kỷ.

Đại kim tự kháp đồ sộ được xây dựng cho Pharaoh Khufu và hoàn thành vào khoảng năm 2560 trước Công nguyên, là kỳ quan duy nhất trong số 7 kỳ quan thế giới cổ đại vẫn còn nguyên vẹn.

Nằm ở ngoại ô Cairo, Ai Cập, khu quần thể này có tổng cộng 6 kim tự tháp, 3 kim tự tháp cao chót vót (Khufu, Khafre và Menkaure) và 3 kim tự tháp nhỏ hơn, cộng với bức tượng nhân sư khổng lồ là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.

Đại kim tự kháp đồ sộ được xây dựng cho Pharaoh Khufu.


Sơ đồ kim tự tháp Giza. (Ảnh: Internet)

Vài nghìn năm trên Trái đất vẫn không tiết lộ hết bí mật của Kim tự tháp. Được xây dựng từ 2,3 triệu khối đá kết dính chặt chẽ với tổng trọng lượng 5,9 triệu tấn. Đặc biệt, mỗi khối đá nặng từ 2-30 tấn, thậm chí có khối nặng 50 tấn.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn không thể hiểu được người Ai Cập cổ đại đã sử dụng phương tiện gì để vận chuyển và xây dựng một công trình có khối lượng lớn như vậy. Ngoài ra, quần thể kim tự tháp Giza còn có những thách thức về địa lý khiến các nhà thiên văn không thể giải mã.

Nằm ở trung tâm lục địa Trái đất

Kim tự tháp Giza nằm ở điểm giao nhau giữa đường kinh tuyến dài nhất và vĩ tuyến dài nhất.

Nhiều người coi Đại kim tự tháp Giza là một trong những "tượng đài khoa học" lâu đời nhất, vĩ đại nhất và hoàn hảo nhất trên Trái đất, được tạo ra từ hàng nghìn năm trước.

Nó không chỉ là một kỳ quan về kiến trúc và kỹ thuật, mà còn là một kỳ quan địa lý bởi Kim tự tháp Giza nằm ở điểm giao nhau giữa đường kinh tuyến dài nhất và vĩ tuyến dài nhất thế giới.

Nằm thẳng với vành đai của chòm sao Orion

3 kim tự tháp lớn tại quần thể Giza tạo thành đường thằng hoàn hảo trên mặt đất và nằm thẳng với 3 ngôi sao vành đai của chòm sao Onion. (Ảnh: Internet).

Quần thể 3 kim tự tháp Khufu, Khafre và Menkaure.

3 kim tự tháp Khufu, Khafre và Menkaure tạo thành một đường thẳng hoàn hảo trên mặt đất. Đồng thời, chúng còn nằm thẳng hàng với 3 ngôi sao tạo nên chòm sao Thắt lưng của Orion. Giả thuyết này lần đầu tiên được Robert Bauval đưa ra vào năm 1983.

Theo mô hình tính toán trên máy tính, tượng Nhân Sư lớn và ba Kim tự tháp tại Giza tương thích với đai Orion vào năm 10.450 trước Công Nguyên.

Bí ẩn tam trùng
Theo History.com, thế giới tồn tại một "Bí ẩn Tam trùng" dị thường. Có 3 khu vực bí ẩn bậc nhất thế giới là Kim tự tháp Giza, "Vùng lặng" (Silent Zone) ở Mexico và Tam giác quỷ Bermuda (ở Đại Tây Dương) nằm trên cùng một đường thẳng trên Trái đất.

"Vùng lặng" có khả năng vô hiệu hóa mọi loại sóng âm, điện thoại. Tam giác quỷ Bermuda thì là nơi biến mất bí ẩn của hàng loạt tàu thuyền, máy bay.

Giza hướng về cực bắc của Trái đất chuẩn nhất

Công trình này hướng về Cực bắc chuẩn xác hơn bất cứ công trình nào trên thế giới.

Một điều thú vị nữa là quần thể Kim tự tháp Giza quay mặt đúng về điểm cực bắc của Trái đất. Công trình này hướng về Cực bắc chuẩn xác hơn bất cứ công trình nào trên thế giới.

Dù được xây dựng từ hàng nghìn năm trước nhưng kim tự tháp chỉ lệch so với điểm Cực bắc 0,05 độ. Nguyên nhân là do điểm Cực bắc thay đổi theo thời gian. Vào lúc hoàn tất, nó hướng về đúng điểm này