Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Internet vệ tinh Starlink đạt tốc độ hơn 150 Mb/giây dù thời tiết khắc nghiệt

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX vẫn duy trì tốc độ hơn 150 Mb/giây trong điều kiện gió mạnh, bề mặt thiết bị đầu cuối bị đóng băng.

Trên Reddit, những người đang thử nghiệm "Better Than Nothing Beta" của SpaceX cho biết tốc độ truyền tải dữ liệu Internet của Starlink vẫn đạt kỳ vọng. Thậm chí, trong một số trường hợp, tốc độ Internet còn vượt mong đợi.

"Tốc độ Internet tôi truy cập sáng nay đạt hơn 175 Mb/giây, cao hơn mức 150 - 160 Mb/giây" trước đó. Tài khoản Reddit tên Mauvorn01 nói. "Tôi đang sống tại miền Bắc nước Mỹ và nhiệt độ ở đây là -11 độ C".

"Mọi người trong gia đình tôi đang dùng 6 laptop, 6 smartphone, 2 máy tính bảng, 3 máy chơi game Xbox và 1 PC. Tất cả nói rằng họ không nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào về tốc độ Internet kể từ khi tuyết bắt đầu rơi", một tài khoản khác cho biết.

Đa số ý kiến cho biết tốc độ Internet trung bình của họ tăng hơn 20 Mb/giây khi xảy ra tình trạng tuyết rơi dày đặc, kể cả khi bộ thu phát đầu cuối bị tuyết phủ kín. Một người đăng ảnh chụp nhiệt bề mặt thiết bị đầu cuối của Starlink cho thấy, bề mặt của nó luôn ở mức 1 đến 4 độ C - mức nhiệt có thể làm tan chảy tuyết, giúp việc thu phát sóng Internet không bị gián đoạn. Một người khác đăng video, trong đó dùng nhiệt kế và đo thời tiết bên ngoài là -4 độ C, nhưng khi hướng cảm biến vào thiết bị đầu cuối, mức nhiệt tăng lên gần 4 độ C.

Tốc độ tải xuống nhanh nhất hiện nay của Starlink được ghi nhận tại Seattle, với 208,63 Mb/giây.

Tuy vậy, cũng có không ít trường hợp kết nối kém khi thời tiết khắc nghiệt. Một số người dùng dịch vụ Internet của SpaceX nói rằng tốc độ tải xuống trên mạng của họ còn 20 - 30 Mb/giây, tốc độ tải lên còn 3 - 4 Mb/giây. Số khác thừa nhận tốc độ trung bình của họ cao hơn một chút, với 50 - 100 Mb/giây, nhưng vẫn thấp hơn 150 Mb/giây như SpaceX công bố. "Đó vẫn là tốc độ chấp nhận được ở một nơi không có bất kỳ lựa chọn mạng Interner nào khác", tài khoản DaddyBidoux bình luận.

Bên cạnh tuyết rơi, thiết bị đầu cuối của Starlink còn chống chịu được những cơn gió mạnh. Theo thử nghiệm của tài khoản YouTube Adventures With Kramer, nó có thể chịu được sức gió trên 280 km/giờ, trong khi vẫn giữ tốc độ kết nối Internet từ 110 đến 120 Mb/giây.

Trước đó, SpaceX đã bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ Internet vệ tinh có tính phí trên quy mô lớn với một gói dịch vụ hoàn toàn mới có tên gọi "Better Than Nothing Beta". Chi phí lắp đặt lần đầu đối với dịch vụ thử nghiệm là xấp xỉ 600 USD, bao gồm 99 USD tiền thuê bao hàng tháng và 499 USD cho bộ kit thu phát tín hiệu. Một bộ kit gồm có một thiết bị đầu cuối để kết nối với mạng vệ tinh, một bộ định tuyến Wi-Fi và hệ thống giá đỡ ba chân (tripod). Ngoài ra, SpaceX hiện đã tung ra ứng dụng Starlink hỗ trợ tìm vị trí tốt nhất để cài đặt thiết bị đầu cuối, kiểm tra các vật cản và quản lý lưu lượng.



Tham khảo:
-Starlink starts $99 per month 'Better than Nothing' internet service beta: https://bit.ly/337s5gm