Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Mountain Lake bỗng tràn đầy nước trở lại sau 12 năm khô cạn

Suốt 12 năm ở trạng thái khô cạn, hồ nước nổi tiếng này bỗng tràn đầy nước trở lại, tạo ra sự thích thú với du khách và người dân địa phương.

Hồ Mountain vốn là địa điểm hút khách nằm ở thị trấn Pembroke thuộc bang Virginia, Mỹ. Trở nên nổi tiếng kể từ khi xuất hiện trong bộ phim "Dirty Dancing" sản xuất năm 1987, nhưng kể từ năm 2008, hồ Mountain rơi vào trạng thái khô cằn, cạn nước. Và trạng thái này được duy trì suốt 12 năm qua.

Một tờ báo địa phương cho biết, mực nước hồ lần đầu sụt giảm vào năm 1999 nhưng nước xuất hiện trở lại vào năm 2003. Tới năm 2006 nó lại giảm và tới năm 2008 mới hoàn toàn khô cạn.

Nhưng mùa hè này, sau những ngày xuân ẩm ướt, du khách và người dân địa phương khi tới đây đều bất ngờ vì chứng kiến cảnh hồ Mountain bỗng tràn ngập nước trở lại.

"Mực nước đang dâng lên khoảng 1/3 hồ và tiếp tục dâng cao. Đây là điều rất thú vị sau nhiều năm hồ bị khô cạn như một cánh đồng cỏ. Nó chỉ đẹp khi được nước phủ tràn", ông Heidi Stone, quản lý của nhà khách Mountain Lake Lodge, vui vẻ cho biết.

Với các du khách, khoảnh khắc này thật đẹp. Còn với những nhà nghiên cứu, việc hồ tràn nước trở lại là điều đặc biệt. Sau khi nghiên cứu lòng hồ, Giáo sư Jon Cawley đến từ trường Đại học Roanoke cho biết cứ sau 400 năm, mực nước hồ lại hạ xuống mức thấp nhất rồi lại tràn đầy.

"Hồ thoát nước khi nó thực sự cạn kiệt. Đó là lúc hồ tự làm sạch bằng cách di chuyển trầm tích tích tụ dưới đáy hồ thông qua hệ thống ống nước khá phức tạp để lòng hồ trở nên sâu và rộng hơn", Giáo sư Cawley cho nói.