Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Trump: Lý do chuyển tên gọi "coronavirus" thành "Chinese virus" ?

Vào thứ Tư, Trump đã được hỏi liệu cách gọi Chinese virus này có phải là phân biệt chủng tộc hay không.

Trump nói, vì nó đến từ Trung Quốc. Nó hoàn toàn không phân biệt chủng tộc, không, không hề. Nó đến từ Trung Quốc, đó là lý do tại sao. Tôi muốn được chính xác, ông Trump trả lời.



Trong khi chính quyền Trump bị chỉ trích vì phản ứng với đại dịch, đặc biệt là sự chậm trễ trong việc kiểm tra virus có sẵn, Trump đã chính xác rằng virus có nguồn gốc từ Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm về sự lây lan của nó bằng cách che giấu và sau đó nói giảm về bệnh dịch.

Dòng thời gian của sự bùng phát coronavirus cho thấy một mô hình quá giống nhau đã được tái hiện.
Ngày 10 tháng 12 năm 2019: Một thương gia hải sản 57 tuổi tại chợ Huanan tên là Wei Guixian bị bệnh trong trường hợp được cho là trường hợp đầu tiên của COVID-19. Mấy ngày sau, anh nhập viện.


Ngày 30 tháng 12: Sau khi các nhà cung cấp thực phẩm khác tại chợ Vũ Hán bị bệnh với căn bệnh giống như viêm phổi bí ẩn, bác sĩ Li Wenliang, bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, tham gia một cuộc họp trên WeChat, một mạng truyền thông xã hội nổi tiếng của Trung Quốc, với bảy bác sĩ khác. Chủ đề của cuộc trò chuyện là ngày càng nhiều trường hợp bệnh nhân trải qua một sự suy giảm nhanh chóng liên quan đến suy hô hấp. Wenliang cảnh báo rằng căn bệnh này giống với SARS, đã giết chết hơn 800 người ở 17 quốc gia.


Ngày 31 tháng 12: Chính phủ Trung Quốc công khai xác nhận rằng hàng chục bệnh nhân ở Vũ Hán đang được điều trị cho tình trạng giống như viêm phổi.


Ngày 1 tháng 1 năm 2020: Cảnh sát Vũ Hán tuyên bố họ đã thực hiện các biện pháp pháp lý, chống lại bác sĩ Wenliang và các bác sĩ khác để bịt miệng họ khỏi việc lan truyền tin đồn trên mạng về virus.
Ngày 5 tháng 1: Các quan chức y tế ở Trung Quốc loại trừ khả năng virus này tái phát SARS.


Ngày 7 tháng 1: Các quan chức Trung Quốc cho biết họ đã xác định được virus COVID-19 đằng sau số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng.


Ngày10 tháng 1: Các nhà khoa học Trung Quốc đăng DNA trình tự của virus lên mạng.


Ngày 11 tháng 1: Trung Quốc tuyên bố cái chết đầu tiên do COVID-19. Người đàn ông 61 tuổi này đã là khách hàng thường xuyên ở chợ Huanan.


Ngày 13 tháng 1: Một trường hợp nhiễm virus được báo cáo ở Thái Lan, lần đầu tiên bên ngoài Trung Quốc.


Ngày 16 tháng 1: Các quan chức Nhật Bản báo cáo trường hợp đầu tiên của họ về COVID-19, một người đàn ông đã đến thăm Vũ Hán.


Ngày 19 tháng 1: Trung Quốc vẫn cho phép Vũ Hán tổ chức Tết Nguyên đán, với sự tham dự của hàng chục ngàn gia đình ở Vũ Hán.


Ngày 20 tháng 1: Hoa Kỳ báo cáo trường hợp đầu tiên về COVID-19, một người đàn ông 35 tuổi ở Hạt Snohomish, Wash., Người đã cùng gia đình đến Vũ Hán.


Ngày 22 tháng 1: Với 17 trường hợp tử vong được báo cáo và 550 ca nhiễm trùng ở Trung Quốc do virus, chính phủ đã chính thức khóa chặt Vũ Hán. Đến thời điểm này, thị trưởng thành phố thừa nhận, hơn 5 triệu người đã rời khỏi khu vực.


Ngày 6 tháng 2: Bác sĩ Li Wenliang chết tại một bệnh viện ở Vũ Hán.


Ngày 23 tháng 2: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức hội thảo từ xa với 170.000 quan chức và tuyên bố rằng chính phủ của ông đã hành động nhanh chóng để ngăn chặn sự lây lan của virus.


Ngày 12 tháng 3: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian gợi ý rằng virus này được đưa vào Trung Quốc bởi các thành viên của quân đội Hoa Kỳ. Hãy minh bạch! Zhao viết trên Twitter. Hãy công khai dữ liệu của bạn! Mỹ nợ chúng tôi một lời giải thích!


Ngày 17 tháng 3: Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng họ đang trục xuất các nhà báo Mỹ làm việc cho tờ Thời báo New York, Tạp chí Phố Wall và Bưu điện Washington sau khi chính quyền Trump hạn chế số lượng nhà báo Trung Quốc có thể làm việc tại Hoa Kỳ


Ngày 18 tháng 3: Lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, tỉnh Vũ Hán đã báo cáo không có trường hợp mới nào về COVID-19. Vũ Hán đã lây nhiễm 81.154 người ở Trung Quốc, làm chết 3.249 người. Trên toàn cầu, số ca mắc và tử vong tiếp tục tăng, với 222.499 người mắc bệnh và hơn 9.800 người chết.


Ngày 18 tháng 3: Các quan chức Trung Quốc đưa ra lời xin lỗi đến gia đình của bác sĩ Wenliang và rút lại những lời chỉ trích về người tố giác.
(Bài tham khảo news.yahoo.com)