Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Sau tháng 12 năm 2020, Flash Player sẽ không còn hỗ trợ trên Chrome

Hôm nay, Adobe đã công bố kế hoạch ngừng hỗ trợ Flash vào cuối năm 2020.

Trong 20 năm, Flash đã giúp định hình cách bạn chơi trò chơi, xem video và chạy các ứng dụng trên web.

Nhưng trong vài năm qua, Flash đã trở nên ít phổ biến hơn. Ba năm trước, 80% người dùng Chrome trên máy tính để bàn đã truy cập một trang web có Flash mỗi ngày.

Ngày nay việc sử dụng chỉ là 17% và tiếp tục giảm. Xu hướng này cho thấy các trang web đang chuyển sang các công nghệ web mở, nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn Flash.

Họ cũng an toàn hơn, vì vậy bạn có thể an toàn hơn khi mua sắm, giao dịch ngân hàng hoặc đọc các tài liệu nhạy cảm. Chúng cũng hoạt động trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, vì vậy bạn có thể truy cập trang web yêu thích của mình ở bất cứ đâu.

Các công nghệ web mở này đã trở thành trải nghiệm mặc định cho Chrome vào cuối năm ngoái khi các trang web bắt đầu cần xin phép bạn để chạy Flash. Chrome sẽ tiếp tục loại bỏ Flash trong vài năm tới, trước tiên bằng cách xin phép bạn chạy Flash trong nhiều tình huống và cuối cùng vô hiệu hóa nó theo mặc định.

Chúng tôi sẽ xóa Flash hoàn toàn khỏi Chrome vào cuối năm 2020. Nếu bạn thường xuyên truy cập trang web sử dụng Flash ngày hôm nay, bạn có thể tự hỏi điều này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Nếu trang web di chuyển sang các tiêu chuẩn web mở, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt nào ngoại trừ việc bạn sẽ không còn thấy lời nhắc để chạy Flash trên trang web đó nữa. Nếu trang web tiếp tục sử dụng Flash và bạn cho phép trang web chạy Flash, nó sẽ hoạt động đến hết năm 2020.

Các trình duyệt khác và các nhà xuất bản lớn để đảm bảo web đã sẵn sàng không có Flash. Hôm nay, chúng tôi ủng hộ thông báo của Adobe, và chúng tôi mong muốn được làm việc với tất cả mọi người để làm cho web trở nên tốt hơn nữa.

(Thông báo từ Google)