Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

Article: Máy ảnh mới có thể chụp ảnh với khoảng cách 45km

Được phát triển tại Trung Quốc, hệ thống có tên lindar-based có thể xuyên qua lớp khói bụi thành phố để giải quyết hình ảnh về con người ở khoảng cách khá lớn.

Chụp ảnh xa trên trái đất là một thử thách, thu đủ ánh sáng từ một đối tượng ở xa không dễ dàng. Và thậm chí sự thay đổi của khí quyển, ô nhiễm cũng vậy sẽ làm biến dạng hình ảnh.

Điều đó khiến bạn khó có thể có được bất kỳ loại hình ảnh nào vượt quá khoảng cách vài km hoặc xa hơn, trong điều kiện máy ảnh gắn đủ cao để không ảnh hưởng đến độ cong của bề mặt trái đất.


Zheng-Ping Li và các cộng sự thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ của Trung Quốc ở Thượng Hải cho thấy làm thế nào để chụp ảnh các đối tượng lên đến 45km (28 dặm) trong môi trường đô thị. Kỹ thuật của họ sử dụng các máy dò photon đơn kết hợp với thuật toán độc đáo để đạt được hình ảnh có độ phân giải siêu cao bằng cách đan các điểm dữ liệu với nhau[?]

Các kỹ thuật mới là tương đối đơn giản về nguyên tắc. Nó dựa trên phạm vi và phát hiện tia laser,  bệ phóng chiếu sáng đối tượng bằng ánh sáng laser và sau đó tạo ra hình ảnh từ ánh sáng phản chiếu.

[XEM BÀI VIẾT]