Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

(News) Nga lên kế hoạch ngắt kết nối với mạng Internet toàn cầu

(VTC News) - Chính phủ Nga sẽ thử nghiệm ngắt kết nối với mạng Internet toàn cầu như một biện pháp phòng thủ không gian mạng trong thời gian tới

Năm 2018, Nga giới thiệu Chương trình Quốc gia Kinh tế Kỹ thuật số, kế hoạch yêu cầu các nhà cung cấp mạng Internet của quốc gia này duy trì chức năng trong trường hợp cả đất nước bị ngắt kết nối với Internet toàn cầu.

Lý do nào khiến Nga lên kế hoạch ngắt kết nối mạng Internet với toàn cầu? - 1

Nga lên kế hoạch ngắt kết nối với mạng Internet toàn cầu.

Theo kế hoạch này, các nhà cung cấp Internet của Nga sẽ chuyển hướng lưu lượng truy cập web tới các điểm định tuyến trong nước và dựa vào bản sao Hệ thống tên miền (DNS) của riêng họ, các danh mục tên miền và địa chỉ làm nền tảng cho Internet toàn cầu.

Theo Techcrunch, thử nghiệm này giúp Nga mô phỏng các phản ứng mà họ đưa ra khi phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh quốc gia. Thêm vào đó, thử nghiệm cũng là một cách để xem Matxcơva sẽ sử dụng Internet chống lại lợi ích nước ngoài như thế nào.

Các thử nghiệm nếu thành công sẽ cho phép Nga vận hành hiệu quả một mạng lưới Internet của riêng họ và tự tách khỏi hệ thống Internet toàn cầu khi thấy phù hợp.

Mặc dù thời điểm diễn ra thử nghiệm này chưa được công bố, nhưng một số thông tin cho rằng nó sẽ được triển khai trước ngày 1/4/2019, ngày cuối cùng mà các nhà lập pháp Nga đề xuất sửa đổi Chương trình Quốc gia Kinh tế Kỹ thuật số.