Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

|CloudAI| Lợi ích của trí tuệ nhân tạo được cung cấp như dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây.



൩. Trí tuệ nhân tạo được cung cấp như dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây (AI As A Service) được phân phối qua internet giúp nhà phát triển sử dụng dịch vụ để phát triển và giải quyết các bài toán đặt ra trong khoa học, công nghệ và đời sống.

൩. Khi đầu tư phát triển AI cần đến nguồn lực lớn như: con người, máy móc, thừa hưởng nền tảng đã có, vì vậy các công ty với quy mô nhỏ hoặc cá nhân khó khăn khi thực hiện các dự án AI. Các dự án AI hiện nay tập trung vào một số công ty lớn như Kairos, Google, Amazon, Microsft,...

൩. Dùng chừng nào trả chừng đó (Pay as you use) hoặc trả một lần để được sử dụng dịch vụ giúp chi phí của sản phẩm có sử dụng đến AI hợp lý hơn và hiệu quả hơn do kết quả của việc chuyên môn hóa về nghiên cứu AI.

൩. Tình huống sau có sử dụng đến #CloudAI khi phát triển nhà thông minh (#vtms): Nhận diện khuôn mặt thành viên gia đình để mở cửa.

੧. một camera được dùng đến có trang bị cảm biến chuyển động-motion và hồng ngoại-PIR để chụp lấy những bức ảnh cần thiết.
੧. các bức ảnh này được chuyển đến các CloudAI để phát hiện và nhận biết khuôn mặt thuộc về who (thành viên nào hoặc người lạ) [who: là đối tượng được phát hiện và đặt tên trước đó trong quá trình học]
੧. dữ liệu kết quả dưới dạng tập tin mô tả được trả về và gửi đến nhà thông minh để kịch bản-smartapp quyết định điều khiển mở cửa hay không.

൩. Độ chính xác được cải thiện đáng kể nhờ vào việc nhiều CloudAI tham gia vào xử lý để đưa ra quyết định theo kiểu "hội đồng chẩn đoán" ở bênh viện và/hoặc  theo kiểu "đấu giá" cạnh tranh, cloudAI nào kết quả nhanh, chính xác cao, chi phí thấp thì được lựa chọn để xử lý.