Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

|An ninh mạng| Nhà thông minh và những ảnh hưởng khi phương thức mã hóa Wifi WPA2 bị khai thác lổ hổng KRACK

Phương thức mã hóa WPA2 chính thức bị khai thác dưới cái tên KRACK đang là mối lo cho các thiết bị có kết nối Wi-Fi vào mạng Internet.

൩. Tin tức mới nhất từ các chuyên gia an ninh, các kết nối từ máy tính và điện thoại không bị ảnh hưởng nhiều do được cập nhật bản vá kịp thời.

൩. Nhà thông minh được tạo nên từ nhiều thiết bị khác nhau như Tivi, Tủ lạnh, đèn chiếu sáng, Robot lau sàn,... các cách mà thiết bị kết nối vào hệ thống và trao đổi thông tin điều khiển: 1)sóng Z-Wave, 2)sóng Zigbee 3)LAN to LAN 4)Cloud to Cloud. 

൩. Do một số kết nối sử dụng sóng Wifi với phương thức mã hóa WPA2 dễ dàng bị tổn thương, đặc biệt với một số thiết bị như  tivi, tủ lạnh có kết nối đến dịch vụ bán hàng của NetflixAmazon, khi đó một số yêu cầu giao dịch mua, bán phát sinh do bị điều khiển mà không kiểm soát được.

൩. Trong nền tảng Internet cho mọi thứ(IoT) khi mà mọi thiết bị đều có kết nối vào internet và trao đổi thông tin với nhau thì nỗi lo lắng không thể tránh khỏi và rủi ro khó kiểm soát hết.

൩.  Google và Amazon nói họ sẽ cập nhật bản vá đến thiết bị trong tuần tới cho hai thiết bị điều khiển bằng giọng nói của mình là Amazon Echo và Google Home, các thiết bị này gia nhập vào nhà thông minh bằng qua kênh Cloud to Cloud có kết nối vào internet bằng sóng Wi-Fi.

൩. Nếu truy cập vào các ứng dụng được mã hóa "https://"  hoặc mạng riêng ảo VPN, cho dù lưu lượng của bạn bị đánh cắp thì tin tặc cũng không thể lấy được gì, hơn 90% ứng dụng và website trên điện thoại và laptop hiện nay sử dụng cách thức mã hóa này vì vậy được an toàn. 

൩. Một số nhà thông minh giá rẻ có nguồn gốc từ Trung quốc dễ bị tổn thương do gửi các lệnh điều khiển không được mã hóa, các lệnh dưới dạng văn bản thuần túy đến thiết bị, do vậy bất kỳ ai cũng có thể điều khiển chúng. 

൩.Tuy nhiên, một số nhà thông minh đến từ Mỹ tỏ ra an toàn hơn khi truyền thông giao tiếp kể cả phạm vi gia đình|local| cũng được mã hóa cẩn thận do các yêu cầu kỹ thuật đặt ra khi thiết kế nghiêm ngặt hơn.
A post shared by vtmsolutions (@vtmsolutions) on

൩. Các chuyên gia khuyên rằng, một số hệ thống cũ không hỗ trợ cập nhật nên loại bỏ và thay thế bằng hệ thống an toàn hơn.